Kinh tế

Cục Thống kê tỉnh Hà Giang kiểm tra diện tích gieo trồng cây rau dậu tại huyện Mèo Vạc

11/06/2017 00:00 101 lượt xem

Để thống kê chính xác diện tích rau đậu các loại, khắc phục những hạn chế và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong điều tra diện tích cây trồng trên địa bàn Tỉnh. Qua đó, làm căn cứ để các cấp, các ngành chỉ đạo quản lý sát với thực tiễn và xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Ngày 8/6/2017, Đoàn công tác của Cục Thống kê tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc để kiểm tra diện tích gieo trồng cây rau đậu trên địa bàn. Dự buổi làm việc có đồng chí Ma Quốc Trưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các ngành liên quan.

Diện tích gieo trồng rau, đậu các loại năm 2016 của toàn huyện là gần 4.200ha. UBND huyện đã giao Trạm Khuyến nông, Chi cục Thống kê huyện với phối hợp với 18 xã, thị trấn thực hiện kiểm tra rà soát ngẫu nhiên 40 hộ về tình hình gieo trồng và thu hoạch năm 2017; Việc kiểm tra, rà soát và sử dụng sản phẩm rau đậu các loại của các hộ để làm căn cứ xác định diện tích gieo trồng, năng suất và sản lượng của huyện. Theo kết quả kiểm tra, khảo sát, tổng diện tích gieo trồng cây ngô vụ Xuân của huyện là 7.139 ha, diện tích ngô có trồng xen rau, đậu các loại là 2.250 ha, chiếm 31,2% diện tích ngô. Trồng xen các cây trồng khác là 1.300 ha, chiếm 18,2% (Đậu tương, dong giềng, khoai lang, khoai sọ), tỷ lệ trồng xen 41,3%, tương đương 536,4 ha. Tổng diện tích rau, đậu toàn huyện sau kiểm tra, rà soát là 1.218 ha, so với năm 2016 giảm 570,4 ha. Lượng rau sử dụng cho nhu cầu gia đình và bán ra ngoài bình quân chiếm 40,7% sản lượng rau của hộ; Các loại rau trong vụ Xuân chủ yếu là rau cải, su su, đậu các loại…

Để số liệu thống kê đúng theo quy định trong chế độ báo cáo hiện hành, phản ánh đúng thực trạng sản xuất, khắc phục những hạn chế bất cập. Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc đề nghị Cục Thống kê xem xét điều chỉnh phương án điều tra, chuyển một phần diện tích và sản lượng rau trong vụ Xuân năm 2017 có tỷ lệ sản phẩm dùng cho chăn nuôi lớn sang nhóm cây trồng khác để dễ dàng, chính xác trong quá trình kiểm tra thống kê diện tích.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập