Kinh tế

Bí thư Huyện ủy Trần Quang Minh kiểm tra rừng sinh thủy

24/03/2019 00:00 93 lượt xem

Ngày 22/3, đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đi kiểm tra Dự án rừng sinh thủy tại thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.

Dự án trồng rừng sinh thủy do Tổng cục Lâm nghiệp làm chủ đầu tư; Đơn vị thực hiện là Viện lâm nghiệp trường Đại học Thái Nguyên. Dự án được thực hiện tại 2 huyện Mèo Vạc và Đồng Văn. Tại huyện Mèo Vạc thực hiện trồng 15ha, rừng trồng hỗn hợp gồm 5 loài cây: Cây Mác rạc, Tống Quáng Sủ, Lát hoa, Óc chó, Táo Mèo; dự án được thực hiện từ tháng 11/2018. Mục đích của việc trồng rừng hướng tới tạo nguồn sinh thủy để bảo vệ nguồn nước, tạo sinh kế cho người dân. Sau khi rừng phát triển sẽ bàn giao lại cho Huyện quản lý và nhân dân sẽ là người được hưởng các sản phẩm thu từ rừng như quả Táo Mèo, quả Óc chó…

Tại điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Quang Minh yêu cầu ngành chuyên môn cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, quản lý rừng và bảo vệ rừng; phối hợp với địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp tuần tra, kiểm soát địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xâm hại rừng. Đặc biệt tăng cường tuyên truyền cho người dân không chăn thả trâu bò tại khu vực rừng trồng để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt nhất, qua kiểm tra số cây sống trên 85%.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập