Kinh tế

Agribank huyện Mèo Vạc tích cực đồng hành cùng Nghị quyết 209

20/09/2017 00:00 148 lượt xem

Sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 209 về việc khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa; Agribank huyện Mèo Vạc là một trong những ngân hàng chủ lực triển khai thực hiện giải ngân tín dụng. Sau gần 2 năm triển khai, nhiều hộ gia đình được vay vốn với lãi suất hỗ trợ để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Kể từ đầu năm đến nay, Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp (Agribank) huyện Mèo Vạc đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thẩm định các dự án, mô hình có nhu cầu vay vốn phát triển chăn nuôi. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã nhận được 1.784 lượt hộ đăng ký vay vốn Ngân hàng để mua con giống chăn nuôi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với tổng số vốn đăng ký trên 121 tỷ đồng. Tuy nhiên sau thẩm định, chỉ có 567 hộ gia đình đủ điều kiện vay vốn, đạt 45% so với số hồ sơ đã đăng ký. Đến nay, Agribank huyện Mèo Vạc đã giải ngân được 410 hộ với số vốn trên 31 tỷ đồng: mua được 763 con trâu, bò; giải ngân cho 12 hộ làm chuồng trại và 69 hộ vay nuôi ong. Toàn bộ số trâu, bò mới mua về đều được nuôi nhốt cách ly, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh. Nhờ làm tốt công tác phòng dịch, nên đàn gia súc của huyện Mèo Vạc phát triển ổn định, không có dịch bệnh phát sinh. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, hiện nay tổng đàn gia súc trên địa bàn là 83.642 con, đạt 88,25% kế hoạch, trong đó đàn trâu trên 4 nghìn con, tăng 28,57%; đàn bò trên 28 nghìn con, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước…

Để triển khai Nghị quyết 209, ngay từ ban đầu, Agribank Mèo Vạc đã thành lập các Tổ thẩm định vay vốn theo Nghị quyết 209. Để thuận lợi trong việc thẩm định tại cơ sở, Agribank Mèo Vạc cùng phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền để người dân hiểu rõ về Nghị quyết 209 cũng như hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan về điều kiện vay vốn phát triển kinh tế. Để nguồn vốn đến với người dân nhanh nhất Agribank huyện Mèo Vạc huy động cán bộ tín dụng phối hợp với Tổ thẩm định tranh thủ thời gian kể cả ngày nghỉ đẩy nhanh tiến độ thẩm định và giải ngân. Trong quá trình thẩm định, vướng mắc ở đâu giải quyết ở đó; làm đến đâu hoàn chỉnh và hiệu quả đến đó. 

Qua triển khai Nghị quyết 209 trên địa bàn huyện, Lãnh đạo Agribank huyện Mèo Vạc, cho biết: Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết, Agribank mong muốn các xã, thị trấn, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Nghị quyết 209; tiếp tục rà soát, sàng lọc tốt đối tượng đăng ký vay vốn theo đúng quy định; thực hiện tốt công tác hướng dẫn, dạy nghề, tập huấn kỹ thuật cho các hộ vay vốn trước khi giải ngân để hạn chế rủi ro; tăng cường kiểm tra sử dụng nguồn vốn gắn với phòng, chống dịch bệnh.

Từ khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 209, Agribank Mèo Vạc là đơn vị đồng hành gần 2 năm qua, cho thấy nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện đã thoát khỏi khó khăn, dần ổn định cuộc sống gia đình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập