Kinh tế

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh kiểm tra phòng chống dịch tại huyện Mèo Vạc

29/03/2019 00:00 73 lượt xem

Chiều ngày 27/3, tại xã Niêm Tòng, đoàn công tác liên ngành của tỉnh do đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc của huyện Mèo Vạc. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ngành và một số xã trên địa bàn huyện.

Mèo Vạc có 03 xã biên giới và 02 xã Niêm Tòng, Khâu Vai tiếp giáp với tỉnh Cao Bằng. Qua rà soát toàn huyện có trên 30.000 con lợn. Triển khai các giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi, huyện Mèo Vạc đã ban hành 11 văn bản đôn đốc các xã, thị trấn, các phòng chuyên môn và nhân dân chủ động tham gia phòng chống dịch. Thành lập các tổ tuần tra kiểm soát cơ động, lập chốt kiểm dịch tạm thời tại xã Niêm Tòng. Tiếp nhận 1.300 lít hóa chất và 3 máy phun thuốc động cơ cung cấp cho các xã, thị trấn phun tiêu độc khử trùng. Công tác thông tin tuyên truyền được triển khai qua hệ thống truyền thanh, qua các hội nghị và phát tờ rơi. Lực lượng Biên phòng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát ngăn chặn việc vận chuyển lợn, các sản phẩm có nguồn gốc từ lợn bên kia biên giới vào địa bàn. Bước đầu huyện, các xã, thị trấn đã trích một phần kinh phí hỗ trợ các tổ tuần tra kiểm soát và chốt kiểm dịch. Tổ chức ký cam kết phòng chống dịch bệnh, kịp thời cung cấp thông tin với các hộ chăn nuôi và các hộ kinh doanh, giết mổ gia súc. Yêu cầu nhân dân không mua, bán, vận chuyển lợn bị chết, bị bệnh dưới mọi hình thức, kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện lợn mắc bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn công tác liên ngành của tỉnh đánh giá cao các biện pháp triển khai phòng chống dịch tả lợn châu Phi của huyện. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đoàn công tác của tỉnh đề nghị huyện Mèo Vạc cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, ký cam kết với các hộ chăn nuôi, các hộ kinh doanh giết mổ lợn. Các chế độ chính sách của Trung ương cần được phổ biến kịp thời để tránh tình trạng người dân dấu bệnh lợn hoặc bán tháo lợn bị bệnh ra ngoài thị trường. Xây dựng phương án xử lý trong tình huống có dịch xảy ra. Quan tâm đến công tác tiêu độc, khử trùng tại các hộ chăn nuôi lớn, các chợ phiên, kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ gia súc tại các hộ gia đình./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập