Kinh tế

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch Tả lợn Châu Phi

18/03/2019 00:00 130 lượt xem

Ngày 17.3, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Tả lợn Châu Phi tại chốt kiểm dịch động vật tạm thời đầu cầu xã Niêm Tòng, cùng đi có lãnh đạo ngành chuyên môn và xã Niêm Tòng.

Chốt kiểm dịch động vật tạm thời được thành lập theo quyết định số 294 ngày 15.3.2019 của UBND huyện Mèo Vạc. Chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán gia súc, đặc biệt là lợn và các sản phẩm gia súc lưu thông từ ngoài tỉnh vào địa bàn huyện.

Tại buổi kiểm tra đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Niêm Tòng và các thành viên tham gia chốt kiểm dịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của huyện. Tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi giám sát chặt chẽ đàn vật nuôi, có thông báo kịp thời cho cơ quan chuyên môn khi đàn lợn có những triệu chứng khác thường; thực hiện tốt công tác tiêu độc, khử trùng. Làm tốt công tác kiểm soát vận chuyển gia súc, nhất là lợn và sản phẩm của lợn vào địa bàn huyện trong thời gian này.

Được biết, để phòng chống dịch Tả lợn Châu Phi, UBND huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại các chợ trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập