Chính trị

HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức thành công kỳ họp thứ 18 nhiệm kỳ 2021 – 2026

03/07/2024 13:46 55 lượt xem

          Ngày 02.7, HĐND huyện Mèo Vạc khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) nhằm xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Dự có đồng chí Phạm Văn Tú, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy…

HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức thành công kỳ họp thứ 18 nhiệm kỳ 2021 – 2026
Các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu HĐND huyện dâng hương tại khuôn viên Tượng đài Bác Hồ

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Kỳ họp đã xem xét báo cáo của UBND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo về quyết toán thu - chi ngân sách địa phương năm 2023; Báo cáo về thực hiện dự toán thu, chi và sử dụng nguồn dự phòng ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2024 và một số báo cáo khác thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

Xem xét báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, chương trình trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của HĐND huyện; Thông báo của Ủy ban MTTQ VN huyện tham gia xây dựng, củng cố chính quyền 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và những kiến nghị đối với HĐND, UBND huyện; Báo cáo của các cơ quan tư pháp đóng trên địa bàn huyện trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm…

Kỳ họp bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện

HĐND huyện cũng tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Mèo Vạc đối với ông Tề Văn Lâm, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Kết quả 100% đại biểu HĐND huyện dự kỳ họp nhất trí.

          Tại kỳ họp, các đại biểu dành thời gian thảo luận, góp ý vào các báo cáo và đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024; bên cạnh đó, các đại biểu đã chất vấn các ngành, UBND huyện về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội. Các vấn đề đại biểu nêu ra được UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện giải trình và làm rõ.

Đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp thứ 18 HĐND huyện Mèo Vạc khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý, phản biện tâm huyết, trách nhiệm của các Ban HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện, kỳ họp đã thống nhất biểu quyết thông qua 11 nghị quyết trên các lĩnh vực với tỷ lệ thống nhất cao.

          Sau một ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, kỳ họp thứ 18, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập