Chuyên mục phòng chống Covid 19

Xã Sủng Trà đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

10/03/2022 00:45 101 lượt xem

Với mục tiêu đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã và đang tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo đúng quy định với phương châm “nhanh chóng, thần tốc” để sớm hoàn thành tỷ lệ tiêm chủng, nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe của nhân dân.

Xã Sủng Trà đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
Người dân đến Trạm y tế xã Sủng Trà tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19

Những ngày này, ở khắp các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang khẩn trương tích cực triển khai, thực hiện đồng bộ chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân. Đối với xã Sủng Trà theo ghi nhận thì tại điểm tiêm cố định, cơ động công tác tiêm chủng được tổ chức rất chu đáo, đảm bảo an toàn đúng quy định. Người đến tiêm vắc xin được bố trí chỗ ngồi đảm bảo giãn cách, người dân và cán bộ làm nhiệm vụ đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo quy định “5K” của Bộ Y tế. Sau khi làm các thủ tục như: Khai báo y tế, khám sàng lọc, ký bảng cam kết tiêm vắc xin... người đủ điều kiện sẽ được tiêm vắc xin và chờ theo dõi 30 phút trước khi lấy giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Qua theo dõi đến thời điểm này các công dân được tiêm đều phấn khởi, yên tâm và không gặp phản ứng mạnh sau tiêm, sức khỏe ổn định. Với thông điệp “Loại vắc xin tốt nhất là vắc xin được cấp phép, được tiêm sớm nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất”, do đó để đảm bảo tốt công tác tiêm chủng, trước đó, UBND xã Sủng Trà đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn  thể của xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp Nhân dân địa phương về: Lợi ích, sự an toàn của vắc xin phòng Covid-19, các đối tượng ưu tiên được tiêm, lịch tiêm chủng để người dân nắm bắt thông tin cũng như tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong các tầng lớp Nhân dân về chiến dịch tiêm chủng...

Ông Đặng Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Trà chia sẻ: Nhằm triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của xã ban hành kế hoạch chi tiết tổ chức thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ, xã đã huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn xã tham gia công tác tiêm chủng. Đặc biệt, thành lập tổ công nghệ thông tin gồm 10 thành viên là cán bộ ủy ban, giáo viên và cán bộ y tế của xã thành thạo về tin học để cập nhập số liệu tiêm liên tục hằng ngày, hằng giờ nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tăng nhanh độ bao phủ vắc xin trên địa bàn. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu lập danh sách đối tượng cho đến thực hiện các quy trình tiêm chủng, hiện tại công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 của xã Sủng Trà đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tổng số người được tiêm là 2.004 người/ 2.020 người dân từ 18 tuổi trở lên đạt 99.1%. Trong đó, Tổng số người tiêm đủ 2 mũi 1963/2020 người đạt 97.1%. Cho đến thời điểm hiện tại công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn xã đều diễn ra an toàn, chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng mạnh sau tiêm.

Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng địa phương cùng với ý thức trách nhiệm của người dân đối với cộng đồng, tin rằng chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn xã Sủng Trà sẽ phát huy được hiệu quả trong việc kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập