Chuyên mục phòng chống Covid 19

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid – 19

14/05/2022 10:06 59 lượt xem

Sáng ngày 12.5, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đi kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid - 19 cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi tại xã Tả Lủng và Sủng Trà.

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid – 19
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường kiểm tra công tác tiêm phòng Covid – 19 cho trẻ

Với mục tiêu phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin, trong đợt này, xã Tả Lủng và Sủng Trà có kế hoạch tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho gần 800 trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và cộng đồng. 100% vắc xin được sử dụng là vắc xin Moderna, với liều lượng 0,25 ml/người. Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với các trường học hướng dẫn phụ huynh/người giám hộ đọc kỹ thông tin dành cho các bậc cha mẹ và ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng. Bên cạnh đó, nhân viên y tế cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để học sinh sau khi tiêm chủng nắm bắt và kịp thời xử trí khi có tình huống phát sinh. Tất cả đều được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành y tế tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục và các xã tập trung tiêm cho trẻ trong các trường học; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh đồng hành cùng với các trường để công tác tiêm vắc xin cho trẻ diễn ra thuận lợi. Tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin theo nguồn vắc xin được phân bổ.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập