Chuyên mục phòng chống Covid 19

Huyện Mèo Vạc chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covit -19 biến thể mới

27/07/2022 07:28 92 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh truyền nhiễm, Huyện Mèo Vạc đã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Huyện Mèo Vạc chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covit -19 biến thể mới
Tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng phòng chống các loại dịch bệnh

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia liên quan đến biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến chủng Omicron. Ở nước ta, dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc, tuy nhiên đã ghi nhận sự xuất hiện của cả hai biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến chủng Omicron trong cộng đồng. Nhiều người dân sau khi tiêm vắc xin mũi cơ bản hoặc đã từng mắc COVID-19 đang có tư tưởng chủ quan, lơ là trong việc áp dụng các biện pháp phòng bệnh, nhất là chưa tham gia tích cực vào việc tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4, kể cả tiêm vắc xin cho trẻ em.

Trước tình hình trên, để chủ động phòng, chống dịch và kiên quyết không để dịch chồng dịch, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo và giao các cơ quan, đơn vị, các xã theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Bên cạnh đó, dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Dự báo số mắc COVID-19 và sốt xuất huyết thời gian tới có thể tiếp tục tăng và nguy cơ bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Do vậy các xã, thị trấn trên địa cần chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập