Văn hóa - Xã hội

Xã Niêm Sơn huyện Mèo Vạc nhiều diện tích lúa bị ngập do mưa lũ

29/06/2017 00:00 112 lượt xem

Sau những cơn mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kèm theo đó là nước từ thượng nguồn đổ về đã làm mực nước Sông Nhiệm và các con suối trên địa bàn xã Niêm Sơn huyện Mèo Vạc dâng lên rất cao, gây nên tình trạng ngập úng ở nhiều thôn bản, ảnh hưởng đến kinh tế và đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân.

Là thôn có hệ thống sông ngòi dày đặc, mùa mưa thường bị ngập lụt, sạt lở đất do nước sông dâng cao. Theo thống kê của xã Niêm Sơn, mưa lớn những ngày gần đây đã gây ngập úng 12ha lúa tại thông Bản Tại và Nậm Chuầy, trong đó có nhiều diện tích lúa xuân hè đang trong thời gian thu hoạch và gieo mạ cấy lúa mùa của bà con nhân dân; nước lũ đã cuốn trôi hệ thống cầu cống làm sạt lở 50m đường bê tông giao thông nông thôn và một số diện tích ruộng thôn Nậm Chuầy. Hiện xã Niêm Sơn đang rà soát, thống kê thiệt hại, khẩn trương giúp đỡ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Thời điểm hiện tại, nước Sông Nhiệm đang dâng cao, rất nguy hiểm với thuyền bè, người và động vật đi lại, hoạt động 2 bên bờ sông. Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại có một số hộ dân đang tiến hành vớt củi, gỗ trên dòng sông bất chấp những nguy hiểm từ dòng nước lũ. Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, cấp ủy chính quyền xã Niêm Sơn nói riêng và các xã có hệ thống sông suối nói chung cần tuyên truyền nhắc nhở người dân cẩn trọng khi hoạt động đánh bắt cá, vớt củi, gỗ, đảm bảo an toàn về người và tài sản./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập