Quốc phòng - An ninh

Xã Giàng Chu Phìn tổ chức diễn tập chiến đấu trị an năm 2014

08/08/2014 00:00 148 lượt xem

Thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng năm 2014, ngày 07.8 xã Giàng Chu phìn đã tổ chức diễn tập chiến đấu trị an năm 2014. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Nguyễn Chí Thường - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập; các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập huyện cùng đại biểu của các xã giáp ranh.
Thông qua đợt diễn tập lần này nhằm đánh giá khả năng, công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã. Qua đó để kiểm nghiệm, điều chỉnh hoàn thiện văn kiện chiến đấu trị an, đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, diễn tập phù hợp với yêu cầu bảo đảm Quốc phòng - An ninh trong tình hình mới; đồng thời, làm chuyển biến nhận thức về nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh cho đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành. Tăng cường hiệu quả vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, công an và các ngành, đoàn thể làm tham mưu.

Các nội dung diễn tập gồm: chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang từ thường xuyên lên cao; chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp; chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ cao lên toàn bộ; chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến và tham gia thực binh trung đội dân quân xã cùng các lực lượng vũ trang địa phương giải cứu phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc trên thao trường. Nhìn chung, các nội dung diễn tập đã được xã Giàng Chu Phìn thực hiện khá tốt.

Phát biểu rút kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Chí Thường - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện ghi nhận và biểu dương tinh thần tập luyện, diễn tập của cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội của xã. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục như: Công tác tổ chức các hội nghị chưa linh hoạt; một số bước trong thực hiện diễn tập còn phụ thuộc vào văn bản và thực hiện thiếu tự tin; chưa có đột phá trong việc đạo diễn thực binh... Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp uỷ Đảng, Chính quyền từ xã đến thôn cần tập trung thực hiện việc phát triển kinh tế, xã hội; thường xuyên quán triệt các Chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn, tạo thế chủ động và luôn luôn làm chủ trong mọi tình huống; giáo dục tinh thần cảnh giác cho cấp uỷ, các tổ chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về các âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch trong thực hiện diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ; tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh trên địa bàn xã; củng cố, nâng cao khả năng chiến đấu cho lực lượng vũ trang địa phương, sẵn sàng đối phó và đánh bại mọi âm mưu phá hoại của kẻ địch.
 

 Dịp này, Ban chỉ đạo diễn tập đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập chiến đấu trị an năm 2014.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập