Chuyên mục phòng chống Covid 19

Vui Xuân đón Tết không quên phòng, chống dịch

10/02/2022 03:11 97 lượt xem

Vui Xuân đón Tết nhưng không quên phòng, chống dịch, là nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân huyện Mèo Vạc quyết tâm thực hiện tốt.

Vui Xuân đón Tết không quên phòng, chống dịch
Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều biện pháp phòng, chống dịch đã được huyện Mèo Vạc đưa ra để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022, trong đó phải kể đến như: không tổ chức bắn pháo hoa hay dừng hoạt động các lễ hội. Người dân khi về địa phương ăn tết phải đến trạm y tế khai báo thông tin để địa phương quản lý, hạn chế nguy cơ bùng phát dịch. Tăng cường tuyên truyền tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng, chống. Thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Tập trung đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho tất cả người dân trên địa bàn. Các lực lượng vũ trang, y tế đảm bảo quân số trực; các ngành chức năng, lãnh đạo huyện tăng cường kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Ngoài các biện pháp trên, trong những ngày Tết nguyên đán, các cơ quan, đơn vị ứng trực tăng cường tuyên truyền nhắc nhờ người dân du xuân phải đảm bảo các quy định phòng dịch, lãnh đạo huyện cũng thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Qua kiểm tra, cho thấy công tác phòng chống dịch đều được các cơ quan, đơn vị, các xã thực hiện tốt, người dân đều nâng cao ý thức phòng dịch.

Anh Thái A Chiều, thôn Mè Nắng, xã Xín Cái, cho biết: Chúng tôi thường xuyên được lực lượng công an xã cũng như cán bộ xã xuống tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình những ngày Tết này chúng tôi đều tuân thủ các quy định của địa phương về phòng, chống dịch.

Cùng với lực lượng Công an, ngành Y tế huyện cũng bố trí ứng trực 24/24, có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị để điều trị cho bệnh nhân Covid. Các tổ chức, các nhân trên địa bàn đã chung tay kêu gọi vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các F0, tổ chức tặng quà Tết cho các F0 nhằm sẻ chia, động viên các F0 yên tâm thực thực hiện tốt việc cách ly.

Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền của toàn dân tộc, mỗi người, mỗi gia đình, mỗi đơn vị, địa phương đều đang trong không khí náo nức vui xuân. Thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo phòng chống, dịch Covid-19 hiệu quả là thông điệp mà mỗi người cần nhắc nhở nhau để có một cái Tết an lành, để hạnh phúc được trọn vẹn.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập