Chính trị

UBND huyện Mèo Vạc tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024

06/01/2024 19:19 75 lượt xem

Chiều ngày 5.1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Tham dự có đồng chí lãnh đạo huyện; cơ quan, ban, ngành, lực lượng, xã, thị trấn; tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua trong năm 2023.

UBND huyện Mèo Vạc tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Đảng bộ thị trấn Mèo Vạc

Năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Nghị quyết HĐND huyện, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt triển khai sau rộng các phong trào thi đua. Qua đánh giá có 16/25 chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra. Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ và công nghiệp - xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông - lâm - thủy sản. Sản xuất hàng hóa phát triển khá. Chương trình cải tạo vườn tạo, chương trình xây dựng nông thôn mới với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới đã tạo sức lan tỏa. Công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch phát triển mạnh, nhiều điểm du lịch được đầu tư và đi vào khai thác, các lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc được khôi phục, triển khai cải tạo, giữ gìn và bảo tồn kiến trúc nhà ở truyền thống của đồng bào dân tộc thu hút du lịch. Lượng du khách đến huyện năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được coi trọng. Các chính sách an sinh xã hội và vận động xã hội hóa cho an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước không ngừng được nâng cao. Tổ chức và hoạt động của các khối thi đua được chỉ đạo thống nhất trên địa bàn huyện không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả. Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, tập trung vào khen thưởng thành tích theo đợt, chuyên đề trên tất cả các lĩnh vực...

Tại Hội nghị, một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua đã  phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong các phong trào thi đua năm 2023. 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương thành tích mà các cấp các ngành huyện nhà đã đạt được trong các phong trào thi đua năm 2023, biểu dương ghi nhận các điển hình tiên tiến được các cơ quan nhà nước các cấp khen thưởng. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào chủ đề phong trào thi đua, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025 và tình hình cụ thể của địa phương, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, xây dựng địa phương mạnh về kinh tế, vững về chính trị, ổn định về quốc phòng, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo.

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành thích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua năm 2023

Nhân dịp này, Đảng bộ nhân dân thị trấn Mèo Vạc đã được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành thích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và thực hiện Chương trình số 01/CTr-UBND về hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2024 với Chủ tịch UBND huyện.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập