Chính trị

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3

30/03/2023 16:28 85 lượt xem

Sáng 28.3, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 nhằm đánh giá tình hình KTXH – QPAN trong tháng, nhất là thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Các đồng chí Thường trực UBND huyện chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí BTV Huyện uỷ; thành viên UBND huyện, trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND, kế toán các xã, thị trấn.

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 3
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Sắc kết luận phiên họp

Trong tháng 03, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, trong đó trọng tâm là công tác chỉ đạo về thực hiện các nhiệm về phát triển kinh tế, văn hoá xã hộị, đảm bảo an ninh quốc phòng theo kế hoạch đề ra. Đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và xây dựng sản phẩm OCCOP; lĩnh vực công nghiệp và xây dựng, giải quyết việc làm, du lịch trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì.…Về Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025 huyện đã tập trung xây dựng các mô hình đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; đầu tư xây dựng cơ bản; hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng; phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; truyền thông và giảm nghèo về thông tin…Tuy nhiên, hiện nay quá trình triển khai tại các địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ nhằm thực hiện tốt mục tiêu chương trình đề ra.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Huy Sắc ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các phòng, ban, ngành, địa phương đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung cao độ và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Đối với chương trình MTQG giảm nghèo bền vững yêu cầu các đơn vị căn cứ mục tiêu của các chương trình để rà soát, đánh giá thực trạng, tiến độ triển khai, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân gây chậm trễ trong triển khai thực hiện các dự án; lập biểu tiến độ triển khai dự án và kế hoạch thực hiện nhằm hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của năm. Các ngành, địa phương chủ động thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tích cực tham mưu với huyện để có các giải pháp quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Tăng cường sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng dân cư trong giám sát  thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình MTQG…Từng đơn vị, địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp cần nghiêm túc xem xét để có giải pháp tháo gỡ đẩy nhanh tiến độ giải ngân, bảo đảm đạt mục tiêu đề ra…

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập