Quốc phòng - An ninh

Tuyên dương, khen thưởng Cán bộ Chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Làn

22/08/2017 00:00 242 lượt xem

Vừa qua, tại Đồn Biên phòng Lũng Làn, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức khen thưởng cho tập thể, cá nhân cán bộ, chiến sỹ có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không theo học đạo trái pháp luật trên địa bàn xã Sơn Vĩ. Dự có đồng chí Vàng Mí Dình, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Vàng Thị Và, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Thôn Tù Lủng, xã Sơn Vĩ là một thôn biên giới, toàn thôn có 92 hộ, 480 khẩu, 100% là dân tộc Mông; Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, hiểu biết pháp luật, xã hội còn hạn chế. Là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ổn định về an ninh chính trị, dễ bị các thế lực thù địch lôi kéo truyền, học đạo trái pháp luật. Ngay từ năm 2003 đến 2017, Đồn Biên phòng Lũng Làn đã phát hiện 18 hộ tại các thôn như Tù Lủng, Trà Mần, Trù Sán có biểu hiện theo học đạo phái phép. Đến đầu tháng 8/2017, thôn Tù Lủng xuất hiện 14 hộ có biểu hiện hoạt động sinh hoạt đạo rõ ràng và công khai hơn, như vận động đóng góp tiền, tổ chức cầu nguyện… Từ tình hình trên, Đồn Biên phòng Lũng Làn và xã Sơn Vĩ đã thành lập Tổ công tác xuống nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục 18 hộ theo đạo quay lại thờ cúng theo phong tục tập quán, ổn định làm ăn phát triển kinh tế. Sau khi được tuyên truyền bà con đã biết, hiểu được việc theo học đạo trái pháp luật có tác hại lớn thế nào đến việc làm mất đi những bản sắc riêng có của dân tộc mình, tin tưởng hơn vào những đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước hiện hành, bà con còn cam kết từ nay không theo học đạo trái pháp luật.

Nhằm khích lệ tinh thần cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Làn trong công tác tuyên truyền, vận động chống truyền đạo trái pháp luật. UBND huyện Mèo Vạc và cấp ủy, chính quyền xã Sơn Vĩ đã khen thưởng cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân không theo học đạo phái pháp luật và công tác giữ gìn an ninh chính trị tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập