Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường PTDT NT Mèo Vạc điểm sáng trong học và làm theo Bác

19/11/2020 00:59 262 lượt xem

Được đánh giá là điểm sáng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong khối các Trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc; thời gian qua Trường PTDT Nội trú Mèo Vạc đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Qua đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, nhiều học sinh và giáo viên đạt thành tích cao tại các cuộc thi do ngành GD&ĐT tổ chức.

Với đặc thù của nhà trường là tổ chức giảng dạy và nuôi dưỡng học sinh, giáo dục học sinh về truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn. Thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Huyện ủy về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng chuyên đề để cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký học tập và làm theo. Ban Giám hiệu nhà trường đã giao trách nhiệm cụ thể cho các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; đồng thời xác định rõ tiêu chí học tập và làm theo lời Bác phải đi vào thực chất, đạt hiệu quả thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Cô Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn tổ chức triển khai nghiêm túc các cuộc vận động và các phong trào thi đua do Ngành Giáo dục phát động như: Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Cùng với đó, nhà trường còn phát động các em học sinh tham gia phong trào “Viết nhật ký về Bác”. Trong quá trình giảng dạy nhà trường khuyến khích các thầy cô giáo tích hợp trong giảng dạy các môn học về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác sao cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, đặc trưng của từng môn học và hoạt động giáo dục, góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập và thực tiễn cuộc sống cũng như mục tiêu chung của giáo dục.

Đối với đoàn viên thanh niên, học sinh trong trường coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, tổ chức học tập chuyên đề hằng năm phù hợp bằng nhiều hình thức thiết thực, như: Tổ chức sinh hoạt chi đoàn đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, tổ chức hội thi tìm hiểu về Bác; thực hiện phong trào viết nhật ký về Bác.

Từ học tập và làm theo Bác mà những năm qua chi bộ luôn được đánh giá trong sạch vững mạnh, Nhà trường được Đảng bộ tỉnh Hà Giang tặng cờ thi đua về chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Huyện ủy Mèo Vạc khen thưởng là đơn vị thực hiện tốt việc học và làm theo Bác. Kết quả năm học 2019 – 2020, 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều em học sinh đạt giải cao cấp tỉnh, tỷ lệ chuyển cấp thẳng đạt 100%; 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt.

Những cách làm hay, sáng tạo sát với tình hình thực tiễn của Trường PTDT NT huyện Mèo Vạc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh và thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hòa đức, trí, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập