Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Huyện Mèo Vạc với phong trào thi đua yêu nước năm 2023

12/01/2024 08:39 64 lượt xem

Năm 2023 trôi qua với rất nhiều biến động, trong hoàn cảnh đó, hàng loạt các phong trào thi đua sôi nổi thiết thực, rộng khắp đã được các cấp, các ngành và người dân trong huyện triển khai thực hiện. Chính điều này đã giúp khắc phục những khó khăn, tạo động lực mạnh mẽ trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Việc triển khai các phong trào thi đua với nội dung rõ ràng, phù hợp, được các đơn vị và quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia.

          Học tập và làm theo lời Bác, các tập thể, cá nhân của huyện Mèo Vạc đã tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,32% so với cuối năm 2022. Giải quyết việc làm cho 8.513 lao động đạt 425,65% so với kế hoạch năm. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh đi học, đảm bảo duy trì sĩ số hàng ngày, đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học. Tỷ lệ huy động 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,8; Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt 98,05%; tỷ lệ huy động học sinh tốt nghiệp THCS đi học THPT và các trường nghề đạt 74,32%. Phong trào thi đua cải cách hành chính đã để lại rất nhiều dấu ấn. Kết thúc năm 2023 huyện Mèo Vạc xếp thứ 3/11 huyện, thành phố, tăng 04 bậc về thứ hạng so với năm 2021. Biên giới được bảo vệ vững chắc, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo nên sự ổn định chính trị ở cơ sở và an ninh nông thôn, để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

          Phong trào thi đua “Hà Giang chung sức xây dựng nông thôn mới” tiếp tục tạo được khí thế thi đua sôi nổi, đã huy động nhân dân hiến được gần 17 nghìn m2 đất để xây dựng các công trình công cộng; đóng góp được 26.628 ngày công lao động; mở mới trên 22km đường đất, đá; sửa chữa, nâng cấp, mở rộng gần 112 km đường các loại. Qua 5 năm thực hiện, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025”. Đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn đã xây dựng môi trường làm việc dân chủ, văn hóa, thân thiện, hiện đại. Việc thực hiện tốt các quy định, chỉ đạo về phong trào thi đua tại các cơ quan hành chính đã hình thành đạo đức công vụ, phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức góp phần xây dựng nhà nước kiến tạo và phục vụ. Đối với phong trào thi đua thực hiện Chương trình chuyển đổi số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, 100% các cơ quan, đơn vị và địa phương đã được cấp chữ ký số chuyên dùng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành qua mạng; 100% văn bản quy phạm pháp luật, hơn 90% văn bản chỉ đạo, điều hành của huyện được cập nhật trên trang thông tin điện tử của huyện. Huyện duy trì, triển khai có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử từ cấp huyện đến cấp xã. Qua thực hiện phong trào “Thi đua xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang”, giai đoạn 2022-2025, đến nay các hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới hỏi, tang lễ, lễ hội và trong đời sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc dần có bước chuyển biến tích cực.

          Ngoài ra huyện cũng triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do địa phương phát động, trong năm 2023, huyện khen thưởng theo thẩm quyền cho 138 tập thể và 1.966 cá nhân; cấp xã khen thưởng cho 86 tập thể và 844 cá nhân.

          Những dấu ấn từ các phong trào thi đua của huyện Mèo Vạc trong năm qua, cùng với truyền thống đoàn kết, là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào một năm mới 2024 bứt phá mạnh mẽ từ miền đất biên cương tổ quốc. Năm thăng hoa để đón chào một giai đoạn mới, một vận hội mới huy hoàng hơn.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập