Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

100% thanh niên ưu tú ở Mèo Vạc viết đơn tình nguyện nhập ngũ

24/02/2024 16:23 94 lượt xem

Xác định tham gia Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) là môi trường tốt để rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành, 100% thanh niên trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ. Phía sau mỗi lá đơn là những hoàn cảnh gia đình khác nhau, song họ đều có điểm chung là lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, sẵn sàng gác lại những lợi ích riêng của bản thân để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng.

100% thanh niên ưu tú ở Mèo Vạc viết đơn tình nguyện nhập ngũ
Thanh niên xã Pả Vi hăng hái viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ

Được biết, đợt tuyển quân năm nay huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu 87 công dân, trong đó nghĩa vụ quân sự là 65 công dân và Công an nghĩa vụ là 22 công dân. Trong đó 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều viết đơn tình nguyện. Đây thực sự là truyền thống cũng là niềm tự hào đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, bởi những năm trước địa phương có rất ít thanh niên viết đơn và nếu có viết lại không trúng tuyển. Thông qua những lá đơn tình nguyện này cho thấy thế hệ trẻ ở vùng cao Mèo Vạc đã và đang nhận thức rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân đối với Tổ quốc. Để có được sự đồng thuận trên, thời gian qua huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS. Giao nhiệm vụ tuyên truyền cụ thể cho các ban, ngành đoàn thể và các trường học trên địa bàn. Vì vậy, những năm gần đây chất lượng tân binh đã được nâng lên, số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS cũng ý thức rất rõ về trách nhiệm của bản thân. Từ đó đã tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày tham gia quân ngũ để được đóng góp công sức vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chỉ còn ít ngày nữa lễ giao nhận quân năm 2024 sẽ diễn ra, hiện nay các thanh niên chuẩn bị tòng quân đều nhận thức được trách nhiệm của bản thân, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập