Chuyên mục phòng chống Covid 19

Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 sau Tết Nguyên đán

17/02/2022 11:55 147 lượt xem

Ngay từ những tháng đầu năm, nhất là qua Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Mèo Vạc tiếp tục tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch và đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương. Ưu tiên hàng đầu vẫn là đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19.

Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 sau Tết Nguyên đán
Người dân Thị trấn Mèo Vạc tham gia tiêm Vắc xin phòng Covid-19 tại Trạm y tế Thị trấn.

Để đảm bảo người dân đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin trong thời gian sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 thần tốc hơn nữa, để hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên và tiêm mũi 3 (liều bổ sung và liều nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên, không để sót đối tượng, đặc biệt là người có nguy cơ cao. Đồng thời, lập kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo nhu cầu tiêm chủng của người dân không bị gián đoạn; tổ chức tiêm đúng đối tượng, đúng chỉ định và theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất đảm bảo tiết kiệm, khoa học, an toàn, hiệu quả, tránh lãng phí vắc xin.

 Để hoàn thành mục tiêu để ra, thời gian tới huyện Mèo Vạc tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông về lợi ích của việc tiêm vắc xin để người dân tham gia tiêm chủng, thông báo cho người dân tham gia tiêm chủng, đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng theo hướng dẫn góp phần kiểm soát dịch bệnh.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập