Chuyên mục phòng chống Covid 19

Triển khai phương án ứng phó tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn

06/03/2022 08:18 121 lượt xem

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, để chủ động đáp ứng trong các tình huống dịch bùng phát với số lượng người mắc lớn. UBND huyện Mèo Vạc đã xây dựng phương án triển khai các giải pháp phòng, chống dịch đáp ứng với tình huống khi có 2.000 đến 5.000 người mắc Covid-19, sẵn sàng thu dung điều trị người bệnh Covid-19, hạn chế tử vong, tránh lây lan ra cộng đồng.

Triển khai phương án ứng phó tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn
Cán bộ xã Cán Chu Phìn hướng dẫn người dân thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định.

Theo đó, huyện chủ động triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó, sẵn sàng đáp ứng phù hợp, hiệu quả với các tình huống dịch bệnh theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Toàn hệ thống Chính trị, các ngành, các cấp và các đơn vị có liên quan nhất là tuyến Y tế cơ sở quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch. Thu dung, theo dõi, điều trị các trường hợp F0 thể nhẹ và không có triệu chứng hoặc theo mô hình Trạm y tế lưu động. Sử dụng nguồn lực hợp lý, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong công tác truy vết, xét nghiệm, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19. Bố trí và tổ chức đào tạo nguồn nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu điều trị theo diễn biến của tình hình dịch bệnh và phân tầng điều trị; Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, cung ứng đầy đủ trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư tiêu hao, lương thực, thực phẩm và các điều kiện cần thiết phục vụ cho các khu cách ly tập trung; khu vực phong tỏa; cơ sở thu dung điều trị, chăm sóc tốt nhất cho người nhiễm COVID-19. Đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia hoạt động phòng, chống dịch.

Phương án cũng đề cập từng nội dung, giải pháp chi tiết về: Công tác cách ly; giảm nguy cơ lây nhiễm; củng cố và phát triển năng lực xét nghiệm COIVID-19; thu dung và điều trị; tiêm phòng vắc xin COVID-19; hậu cần....Thực hiện tốt mục tiêu Kép chủ động, tích cực phòng, chống dịch, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập