Văn hóa - Xã hội

Trao 40 suất học bổng của Tổ chức Platypus (Oxtraylia) cho học sinh nghèo

29/08/2023 10:30 37 lượt xem

          Ngày 28.8, tại huyện Mèo Vạc, TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phối hợp Tổ chức Platypus (Oxtraylia) đã trao học bổng năm học 2023-2024 cho học sinh nghèo của huyện Mèo Vạc. Tham dự buổi lễ có ông Sutabbs Jonathan Patricks, đại diện Platypus; bà Nguyễn Thị Hoài Linh, Trưởng ban Quốc tế - Trung ương Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng các em học sinh được nhận học bổng.

Trao 40 suất học bổng của Tổ chức Platypus (Oxtraylia) cho học sinh nghèo

          Trong sự kiện lần này, tổ chức Platypus đã trao tặng quỹ học bổng tài trợ cho 40 em học sinh nghèo vượt khó thuộc các trường THCS Khâu Vai, Lũng Chinh, Tả Lủng, Sủng Trà, Giàng Chu Phìn, Niêm Sơn, mỗi suất trị giá 2,1 triệu đồng, phục vụ cho việc mua đồ dùng học tập, sách, vở, bút mực và các trang thiết bị học tập khác… Sau khi nhận hỗ trợ học bổng, các em học sinh đã viết tâm thư kể về thành tích học tập trong năm học qua, cuộc sống của mình, trường học, bạn bè, gia đình người thân; và các sở thích cũng như những mong muốn và dự định về tương lai... Đây là những thông tin cần thiết giúp tổ chức Platypus tiến hành gây quỹ xin học bổng cho những năm tiếp theo.

          Platypus là Tổ chức phi chính phủ của Oxtraylia thành lập vào năm 2011 nhằm hỗ trợ giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. Các học sinh nghèo vượt khó sẽ tiếp tục được nhận học bổng cho đến khi tốt nghiệp PTTH, với điều kiện các em học sinh phải đạt thành tích học tập từ học lực khá, hạnh kiểm tốt trở lên. Số tiền được tài trợ sẽ giúp các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa có điều kiện học tập tốt hơn, động viên các em vươn lên học giỏi.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập