Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Pả Vi thi đua nâng cao chất lượng dạy và học năm học 2017 - 2018

13/11/2017 00:00 119 lượt xem

Trong năm học 2016-2017 vừa qua, Trường Tiểu học xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc có nhiều cố gắng, vươn lên, thực hiện có hiệu quả sự nghiệp “trồng người” ở địa phương theo lời dạy của Bác. Các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “mỗi thầy cô giáo phải là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “rèn nét chữ, nết người” được thực hiện lồng ghép và gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, dễ học, dễ làm đã trở thành điểm nhấn, tạo chuyển biến tích cực trong các phong trào thi đua của nhà trường.

Để thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch năm học. Nhà trường đã chú trọng đến việc tổ chức, sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhằm phát huy được năng lực của tập thể và của từng cá nhân, xây dựng được tập thể Hội đồng nhà trường đoàn kết, thống nhất trong công việc. Các phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, việc đánh giá chất lượng phong trào thi đua đảm bảo dân chủ, công bằng, khách quan, tạo động lực cho cán bộ, giáo viên và học sinh tích cực tham gia, thực hiện phong trào. Bên cạnh đó, nhà trường duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, khảo sát, đánh giá, rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế, tồn tại, theo từng thời điểm cụ thể, nhằm phát huy khả năng và tính chủ động trong giảng dạy, học tập của từng cán bộ, giáo viên và học sinh.

Bước sang năm học 2017 - 2018, trường Tiểu học xã Pả Vi, có 28 cán bộ, giáo viên và 356 em học sinh, ngay khi bước vào năm học mới, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo thực hiện phù hợp với điều kiện của nhà trường, cụ thể như: khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học; thường xuyên có bài khảo sát trình độ học sinh, để có điều chỉnh phương pháp dạy kịp thời; vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào công tác quản lý giáo dục học sinh cùng với nhà trường; giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa; Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tích cực; các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian và các hoạt động mang tính giáo dục ngoài giờ lên lớp phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường. Chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thông qua việc tăng cường các hoạt động thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn…

Ngoài nắm vững chuyên môn, nhà trường còn yêu cầu giáo viên phải sâu sát, nghiên cứu, tìm hiểu về đối tượng học sinh, chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện nội dung, chương trình của từng môn học, mạnh dạn đăng kí chỉ tiêu phấn đấu trên đối tượng học sinh của mình. Sau gần một học kỳ theo dõi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đa số giáo viên đã cải tiến phương pháp dạy học, áp dụng hiệu quả thiết bị dạy học và đồ dùng tự làm, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm ở đồng nghiệp. Việc dạy học áp dụng phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh…đã được tất cả giáo viên quan tâm và mạnh dạn áp dụng. Trường Tiểu học xã Pả Vi, còn gặp nhiều khó khăn bởi điều kiện cơ sở, vật chất, phục vụ cho dạy và học còn thiếu, một số phòng học, phòng lưu trú học sinh đang dần bị xuống cấp. Đứng trước những khó khăn đó nhà trường vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu để khẳng định và nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập