Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Mèo Vạc tổ chức Hội thi tuyên truyền pháp luật

01/12/2017 00:00 105 lượt xem

Tối 29.11, Trường THPT Mèo Vạc tổ chức hội thi tuyên truyền pháp luật về an ninh, quốc phòng, biên giới quốc gia, biển đảo tổ quốc.

Tham gia hội thi có 3 đội, đại diện cho 3 khối lớp 10, 11 và 12. Mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Kiến thức và phần thi Tiểu phẩm tuyên truyền. Với phần chào hỏi, các đội thi đã giới thiệu sinh động, hấp dẫn về tập thể và các thành viên tham dự bằng hình thức tự giới thiệu, thơ, ca, vè…; đến phần thi tìm hiểu kiến thức, 3 đội thi đã xuất sắc trả lời được những câu hỏi liên quan đến các Luật như: Luật biên giới quốc gia, Luật biển Việt Nam; Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển… Đặc biệt, với phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, các đội đã mang đến hội thi những tình huống Luật không chỉ ấn tượng qua cách hóa trang, thể hiện sáng tạo mà còn giàu tính nhân văn, mang tính giáo dục, tuyên truyền cao. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường nói riêng và góp phần vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật nói chung.

Ban tổ chức trao giải và chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Cũng tại hội thi, các em học sinh đã được các tuyên truyền viên của Đồn biên phòng Săm Pun và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tuyên truyền về Luật biên giới quốc gia, biển đảo tổ quốc; Luật nghĩa vụ quân sự.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập