Văn hóa - Xã hội

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tổng kết năm học 2016 -2017

25/05/2017 00:00 143 lượt xem

Sáng 24/5, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện tổ chức lễ tổng kết năm học 2016 - 2017. Dự có đồng chí Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo; các cơ quan, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các đơn vị trường học cùng toàn thể thầy và trò nhà trường.

Năm học 2016 -2017, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Mèo Vạc có 10 lớp với 300 em học sinh tại khắp các địa phương trong huyện theo học. Phát huy truyền thống là ngôi trường dẫn đầu về chất lượng dạy và học trên địa bàn, năm học vừa qua thầy và trò nhà trường đã tích cực phát huy việc đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách kiểm tra đánh giá, tích cực ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy và học; làm tốt công tác quản lý, nuôi dạy học sinh. Chính vì vậy, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, trong năm nhà trường có 168 em học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 150 em đạt giải, tăng 58 học sinh so với năm học trước và tăng 5% so với kế hoạch. Cụ thể: thi cấp tỉnh 50 em thì có có 30 em đạt giải, tăng 19 học sinh; thi cấp quốc gia có 2 em học sinh, 1 em đạt giải. Về giáo viên, nhà trường có 36 cán bộ, giáo viên đều có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng, chất lượng giảng dạy đều đạt trên 90%; 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Năm học 2016 - 2017, có 19 giáo viện đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 6 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh...

Đồng chí Lê Minh Tân - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu và tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy biểu dương và ghi nhận những thành quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học. Đồng chí cũng đề nghị trong năm học mới thầy và trò nhà trường cần phát huy tiếp những thành tích đã đạt được, làm tốt công tác giáo dục và nuôi dưỡng học sinh theo đúng chức năng nhiệm vụ của trường chuyên biệt. Tiếp tục xây dựng và giữ vững các tiêu chí của trường Chuẩn Quốc gia. Để đạt được mục tiêu đó, đồng chí yêu cầu tập thể sư phạm nhà trường chú trong đổi mới công tác quản lý, kiểm tra, đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục. Các thầy, cô ngoài nâng cao chất lượng chuyên môn, phải quan tâm đến tâm lý, năng lực học của từng học sinh để có phương pháp dạy hợp lý. Bên cạnh đó nhà trường cần làm tốt công tác quản lý chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh....Đối với các em học sinh, đồng chí mong muốn hãy cố gắng rèn luyện, học tập xứng đáng với bề dầy truyền thống 45 năm của Trường PT DTNT huyện. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Tại buổi lễ, các em học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó và các thầy cô đạt thành tích cao trong quản lý và giảng dạy đã được các cấp, các ngành và nhà trường khen thưởng. Đáng tự hào trong năm học qua em Lìn Thị Miến, đạt giải đồng kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và Vũ Đàm Thảo My nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh.

Các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017 được khen thưởng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập