Chuyên mục phòng chống Covid 19

Tiêm vắc xin Covid-19 bảo vệ mình và cộng đồng

24/11/2021 01:26 40 lượt xem

Đại dịch Covid-19 đã lây lan và bùng phát mạnh tại 222 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4/2021 đến ngày 21/11/2021 số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là hơn 1 triệu ca ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 905.500 ca đã được công bố khỏi bệnh và 23.761 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 2,2% so với tổng số ca nhiễm. Xác định tiêm phòng vắc-xin ngừa Covid-19 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Huyện Mèo Vạc đã triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin và đảm bảo an toàn trong chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng trong độ tuổi.

Tiêm vắc xin Covid-19 bảo vệ mình và cộng đồng

Đến nay huyện đã hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 cho 32.534 người, đạt 65,5% so với kế hoạch. Trong đó: Tiêm đủ 2 mũi là 4.627 người, đạt 9,3% kế hoạch. Để sớm đạt được độ bao phủ vắc-xin và đạt hiệu quả sử dụng tối đa cho các đối tượng tiêm trên toàn địa bàn, hiện nay huyện Mèo Vạc đang tập trung lãnh chỉ đạo khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng, độ tuổi theo qui định, nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 cho 100% dân số và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Tiêm vắc xin Covid-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ, theo các nhà khoa học trên thế giới, vắc-xin Covid-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus corona nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Người được tiêm vắc-xin đầy đủ ít có khả năng nhiễm bệnh nặng mà nếu có nhiễm bệnh thì chỉ ở thể nhẹ, hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng, cũng như ít có khả năng lây lan vi rút Covid-19 cho những người khác. Tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là ở những người lớn tuổi và người có bệnh mãn tính, đây là đối tượng có nguy cơ cao mắc do Covid-19, thậm chí những đối tượng này có nguy cơ tử vong cao hơn so với nhóm người bình thường. Vì vậy tiêm vắc-xin Covid-19 không chỉ giúp bảo vệ chính mình mà còn bảo vệ những người xung quanh.

Mặc dù không ai biết được khi nào đại dịch sẽ kết thúc nhưng mỗi người đều sẽ được bảo vệ nếu được tiêm vắc-xin và có thể giúp cuộc sống trở lại bình thường sớm hơn. Để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước sự lây lan của bệnh dịch Covid-19 mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần tự giác đi tiêm vắc-xin Covid-19, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của địa phương nơi sinh sống, để góp phần cùng với cả huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Không tiêm vắc-xin có thể bạn phải trả giá rất đắt khi mắc Covid-19.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập