Văn hóa - Xã hội

Tập huấn chẩn đoán, điều trị và phòng chống bệnh bạch hầu

30/08/2023 07:44 106 lượt xem

          Ngày 29.8, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn, giám sát chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện và Trung tâm Y tế huyện.

Tập huấn chẩn đoán, điều trị và phòng chống bệnh bạch hầu
Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Trưởng khoa Nội, Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Nhi Trung ương truyền tải các nội dung tại buổi tập huấn

          Tham gia lớp tập huấn, các học viên được Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Trưởng khoa Nội, Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Nhi Trung ương truyền tải các nội dung như đặc điểm của bệnh, tác nhân gây bệnh, đặc điểm dịch tễ học, nguồn truyền nhiễm, phương thức lây truyền, các biện pháp phòng chống dịch cả về biện pháp dự phòng, nguyên tắc điều trị, phương pháp điều tra giám sát ca bệnh, chẩn đoán và điều trị bệnh.

          Bên cạnh việc nâng cao năng lực giám sát phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, buổi tập huấn cũng cung cấp những kiến thức liên quan đến tiêm vắc xin phòng bệnh và tiêm vắc xin chống dịch, giúp các cán bộ y tế nắm bắt và triển khai tại địa phương.

          Hiện nay, tình hình dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp, toàn huyện có 24 trường hợp nghi mắc bệnh trong đó 1 trường hợp đã tử vong. Huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo phun khử khuẩn môi trường xung quanh khu vực nhà ở, nơi ở của bệnh nhân và các hộ gia đình xung quanh. Tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch cho người dân.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập