Văn hóa - Xã hội

Sạt lở tuyến đường biên giới gây ách tắc giao thông và thiệt hại tài sản người dân

29/08/2023 10:28 45 lượt xem

          Những ngày qua, thời tiết trên địa bàn huyện Mèo Vạc vẫn diễn biến phức tạp, lượng mưa nhiều và kéo dài khiến tuyến đường từ km160+500, quốc lộ 4C, xã Pả Vi đi mốc 456 xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc là công trình đang thi công nâng cấp, mở rộng bị sạt lở nhiều điểm gây ách tắc giao thông và thiệt hại tài sản người dân.

Sạt lở tuyến đường biên giới gây ách tắc giao thông và thiệt hại tài sản người dân
Khu vực sạt lở tại km14+480,63 đến km14+570,6 trên tuyến đường thuộc thôn Cờ Tảng.

          Hiện tại, từ km14+480,63 đến km14+570,6 trên tuyến đường thuộc thôn Cờ Tảng, xã Xín Cái bị sạt trượt làm mất hoàn toàn nền đường khiến các phương tiện giao thông không thể đi lại đến trung tâm các xã Xín Cái, Thượng Phùng và Sơn Vĩ. Ngoài ra, khu vực sạt lở đã làm sạt đổ hoàn toàn 1 ngôi nhà dưới ta luy âm của người dân, ngôi nhà còn lại cũng có dấu hiệu sạt tiếp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, sơ tán hai hộ dân đi ở nhờ nhà người thân ngay từ khi nhà có hiện tượng rạn nứt nên không có thiệt hại về người.

Hiện nay, huyện Mèo Vạc đang tập trung khắc phục hậu quả, song để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại 3 xã biên giới trong thời gian khắc phục, huyện đã phân luồng giao thông đối với các phương tiện là xe máy và ô tô dưới 3,5 tấn đi từ hướng trung tâm huyện Mèo Vạc đến đường bê tông thôn Tìa Chớ sang thôn thôn Bản Trang lên mốc 489 xã Xín Cái đến trung tâm 3 xã biên giới và ngược lại.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập