Văn hóa - Xã hội

Rộn ràng ngày tựu trường của các em học sinh huyện Mèo Vạc

22/08/2017 00:00 166 lượt xem

Sau hơn 2 tháng nghỉ hè, mặc dù chưa đến ngày khai giảng nhưng học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã tựu trưởng đông đủ để chào đón một năm học mới. Theo kế hoạch, 21/8 sẽ là ngày học đầu tiên. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại một số đơn vị trường học và các điểm trường.

Năm học 2017 – 2018, toàn huyện dự kiến đón khoảng 24.000 học sinh ở các bậc học, cấp học quay lại trường, tăng trên 1.300 học sinh so với năm học trước, trong đó bậc học Mầm non có gần 7.400 em, bậc Tiểu học trên 11.000 em và bậc THCS trên 5.900 em. Có mặt tại Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc mới thấy được không khí tràn ngập niềm vui, niềm hân hoan chào đón năm học mới của cô, trò nhà trường. Cha mẹ học sinh cũng tranh thủ đưa con đến sớm hơn để các em làm quen với bạn bè, riêng với học sinh lớp 1 được bố mẹ đưa đến nhận lớp, nhận cô giáo chủ nhiệm…vẻ nhút nhát, bỡ ngỡ hiện rõ trên khuôn mặt của các bé. Anh Cấn Văn Việt, phụ huynh cháu Cấn Bùi Nam Phong, học sinh lớp 1D chia sẻ: Hôm nay cháu nhà mình rất là hồ hởi, mong được đến trường cùng với các bạn. Đối với anh cũng rất yên tâm vì nhà trường rất chu đáo trong việc đón học sinh mới.

Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh bước vào năm học mới, các đơn vị trường học đã khắc phục mọi khó khăn, sửa chữa cơ sở vật chất, trường lớp học, sách giáo khoa, đồ dùng học tập để các em có một tâm thế sẵn sàng bước vào năm học mới với hiệu quả cao. Theo kế hoạch, ngày tựu trường được tỉnh triển khai sớm từ ngày 21/8, giúp các em làm quen với bạn bè, môi trường học tập nhất là với các em học sinh lớp 1. Cô Phạm Thanh Thúy – Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc cho biết: Để chuẩn bị cho ngày tựu trường của học sinh, nhà trường đã triển khai đến giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh việc mua sách vở và đồ dùng học tập đảm bảo thống nhất, để ngay từ ngày học đầu tiên các em luôn có một niềm vui khi bước vào năm học mới. 

Tại điểm trường của các thôn bản, không khí học tập các tiết học đầu tiên cũng đang diễn ra sôi nổi, thể hiện nét hân hoan của thầy cô và các em học sinh. Mặc dù là ngày đầu tiên nhập học, nhưng tỷ lệ huy động học sinh tiểu học và mầm non tại các điểm trường đã đạt trên 95%. Ngày tựu trường cũng là dịp định hướng năm học dành cho các em học sinh. Ngoài những giờ học chính khóa, các em học sinh còn được tham gia chuỗi các hoạt động thú vị, hấp dẫn, các giờ thực hành kỹ năng sống đầy bổ ích, giúp các em có tâm thế thoải mái vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới.

 

Các em học sinh trở lại trường sau hơn 2 tháng nghỉ hè thoải mái.

 

Các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc tham gia hoạt động ngoài trời trong ngày tựu trường.

 

Học sinh điểm trường Tìa Chí Đơ, xã Giàng Chu Phìn được các cô giáo ôn tập, củng cố lại kiến thức cũ.

  

Điểm trường Tò Đú, thị trấn Mèo Vạc nơi vừa bị gió lốc làm tốc mái nhà lớp học 3 gian cũng đã được sửa chữa kịp thời phục vụ cho ngày tựu trường….

  

….các em học sinh lớp 4 Điểm trường Tò Đú, thị trấn Mèo Vạc đến trường với sĩ số đạt 100%.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập