Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện Mua Hồng Sinh làm việc với Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Cán Chu Phìn

15/06/2017 00:00 124 lượt xem

Mới đây, đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Cán Chu Phìn. Cùng đi có lãnh đạo ngành chuyên môn, thành viên Ban Chỉ đạo của huyện và xã Cán Chu Phìn.

Báo cáo của xã Cán Chu Phìn cho biết, trong những năm qua xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc các ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về giáo dục sức khỏe sinh sản, các chương trình mục tiêu y tế, công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, duy trì thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã…

Nhờ thực hiện tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, công tác giám sát dịch bệnh, trong năm trên địa bàn xã không có ổ dịch bệnh và không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra. Trạm Y tế phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã thường xuyên tổ chức truyền thông lồng ghép dưới nhiều hình thức; vận động nhân dân chủ động phòng chống các loại dịch  bệnh ở người, tăng cường vệ sinh môi trường, phòng bệnh sốt xuất huyết, vi rút zika, sử dụng thực phẩm an toàn… Trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu trên địa bàn xã, được Trạm Y tế quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo của xã cần lưu ý: công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nội dung quan trọng của sự nghiệp y tế. Công việc này có ý nghĩa quan trọng về chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế, phát hiện bệnh sớm và xử trí kịp thời, thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu và giáo dục sức khỏe cho người dân. Xây dựng và phát triển y tế cơ sở còn mang ý nghĩa chính trị trên nhiều mặt: an sinh xã hội, công bằng xã hội, an ninh chính trị, vận động quần chúng, xây dựng chính quyền cơ sở…. Gắn kết và củng cố vai trò, vị trí của y tế cơ sở với nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo ra mối cân bằng hợp lý với các hoạt động khác. Đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo xã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Tiếp tục duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã, chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ đoàn phúc tra của Sở y tế. Đặc biệt quan tâm hơn nữa đến công tác dân số kế hoạch hóa gia đình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập