Văn hóa - Xã hội

Nhiều giải pháp phòng chống rét, bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong mùa đông

29/11/2017 00:00 195 lượt xem

Trong những ngày này, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ tại huyện Mèo Vạc liên tục giảm, tại các xã, thị trấn nhiệt độ trung bình chỉ dao động từ 4 – 10C. Trước tình hình đó, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm phòng chống rét, đảm bảo đời sống, sức khỏe, duy trì tỉ lệ chuyên cần cho các em học sinh.

Ông Lâm Quang Hưng, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Mèo Vạc cho hay: Xác định đối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất của thời tiết lạnh giá là học sinh tiểu học và trẻ mầm non, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở trường học trên địa bàn, nhất là cơ sở giáo dục thuộc các xã đặc biệt khó khăn, bám sát diễn biến của thời tiết để chủ động có biện pháp bảo đảm sức khỏe cho học sinh và tiến độ kế hoạch chung của năm học. Trong những ngày nghỉ do thời tiết rét đậm, rét hại, giáo viên chủ nhiệm thông báo tới phụ huynh học sinh để phối hợp quản lý và đảm bảo sức khỏe cho học sinh, hướng dẫn học sinh tự học tại nhà. Đồng thời, các trường học bố trí lực lượng trực để đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường vẫn diễn ra bình thường.

Buổi học những ngày giá rét của cô và trò điểm trường Cá Ha, xã Giàng Chu Phìn

Trường Mầm Non xã Giàng Chu Phìn, hiện có 1 trường chính và 17 điểm trường lẻ với 455 học sinh, được chia làm 22 lớp. Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai mọi biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho trẻ. Không chỉ làm tốt công tác giảng dạy, các cô luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi công việc. Từ các nguồn thông tin dự báo về thời tiết, bên cạnh những điều kiện sẵn có về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường, các cô luôn làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với bậc phụ huynh của các bé để chăm sóc, bảo vệ các bé tốt nhất trong thời tiết giá lạnh. Trong giờ học, các lớp học được đóng kín cửa, mọi hoạt động của trẻ đều diễn ra trong lớp. Để giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho trẻ, tại mỗi lớp đều có quạt sưởi để đảm bảo nhiệt độ đủ ấm, xua đi không khí giá lạnh.

Tại các trường của xã Pải Lủng. Dự báo tình hình thời tiết vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, rét đậm kéo dài, để đảm bảo giữ ấm và sức khỏe cho các em học sinh, các nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, giúp các em yên tâm học sinh hoạt và học tập. Với nhiều việc làm cụ thể, ngay trong những ngày nhiệt độ xuống thấp dưới 100C, nhà trường vẫn duy trì tỷ lệ chuyên cần đạt trên 90% , mọi sinh hoạt đời sống, vui chơi, học tập đều được triển khai đầy đủ.  Ngoài ra, được biết cấp ủy chính quyền các địa phương trong huyện đã và đang tăng cường tuyên truyền, vận động, triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh thuộc 3 cấp trường trên địa bàn. Bên cạnh đó, tích cực kêu gọi, vận động sự đóng góp của đội ngũ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các nguồn lực trong và ngoài địa phương hỗ trợ thêm chăn bông, quần áo ấm, giày, ủng... cho học sinh.

Có thể nói thời điểm hiện nay việc chủ động phòng chống rét cho học sinh của cấp ủy chính quyền và các nhà trường tại huyện Mèo Vạc trong thời điểm giá rét là một việc làm hết sức cần thiết góp phần duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy, tạo điều kiện quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 – 2018./.   


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập