Văn hóa - Xã hội

Những nội dung cần biết khi người dân tham gia vào đề án “Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông” thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc

24/05/2017 00:00 268 lượt xem

I. VỀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA, THỜI GIAN ĐĂNG KÝ, QUY CÁCH XÂY DỰNG NHÀ, THỜI GIAN HOÀN THIỆN.

1. Về đối tượng tham gia: Các hộ gia đình đăng ký tham gia Đề án “Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông” thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc phải đảm bảo 02 tiêu chí sau:

- Là hộ gia đình người dân tộc Mông điển hình, nghệ nhân uy tín, có hộ khẩu thường trú tại địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Hà Giang (ưu tiên các hộ gia đình có đất nằm trong khu vực quy hoạch làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi).

- Các hộ gia đình có điều kiện về kinh tế, nhân lực, kinh nghiệm sản xuất; có nguyện vọng và cam kết tham gia thực hiện Đề án.

2. Thời gian đăng ký: Hoàn thành trước ngày 30/5/2017

3. Về quy cách xây dựng nhà (nhà theo mẫu).

Đảm bảo về thời gian xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ của gia đình trong làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc; làm nhà ở và các công trình phụ trợ theo đúng mẫu quy định của huyện, gồm:

- Nhà ở chiều dài 13,5m, chiều rộng 8,5m, chiều cao tại hiên trước là 3,8m, chiều cao đỉnh nhà 5,8m;

+ Móng nhà: Xây bằng đá, mặt trước nhà xây bằng đá xẻ.

+ Tường nhà: Khuyến khích nhà trình tường bằng đất. Tuy nhiên có thể xây bằng gạch nâu, đỏ của Trung Quốc nhưng không trát vữa xi măng; mạch phải khít, đều ...

+ Cột nhà: Làm bằng cột gỗ; tuy nhiên có thể làm cột bê tông nhưng sơn giả gỗ.

+ Sàn tầng 2: Lát bằng gỗ

+ Mặt trước tầng 2: được bưng bằng gỗ.

+ Mái nhà: Lợp bằng ngói âm dương;

+ Nền nhà: Khuyến khích đầm nén chặt, nhẵn, phẳng bằng đất (không nên bê tông hóa).

+ Cổng: Khuyến khích 2 nhà làm chung 1 cổng để đảm bảo diện tích sân hoạt động chung.

- Công trình phụ trợ gồm bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm, bể nước, tường rào ...

4. Về thời gian hoàn thành.

Các hộ sau khi hoàn thiện các thủ tục như: làm đơn đăng ký; xây dựng phương án xây dựng nhà theo mẫu; làm cam kết thực hiện ... sẽ được UBND huyện cấp Quyết định và hợp đồng cho thuê đất. Hộ phải triển khai xây dựng hoàn thành các hạng mục trước ngày 31/12/2017.

III. QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ CỦA HỘ THAM GIA.

1. Quyền lợi:

- Được cấp và được giao Quyền sử dụng đất theo hợp đồng trong thời gian 50 năm. Được miễn thuế thuê đất 13 năm đầu. Diện tích thửa đất được cấp là 300m2 (mặt trước 15m, sâu 20m).

-   Huyện cam kết xây dựng hoàn thiện các hạng mục công trình công cộng như bãi đỗ xe, cổng làng, đường giao thông, điện chiếu sáng công cộng, đường cấp nước sinh hoạt, chuồng trại chăn nuôi tập trung, nhà văn hóa, nhà trưng bày, rãnh thoát nước thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường... Các hộ được hỗ trợ theo các chính sách như: Nghị quyết 35 về phát triển văn hóa du lịch cộng đồng, Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh ...

2. Nghĩa vụ:

- Trả tiền thuê đất 37 năm theo hợp đồng với UBND huyện Mèo Vạc. Hình thức trả: Có thể trả theo từng năm hoặc trả 1 lần.

- Cam kết thực hiện xây dựng các hạng mục công trình ngay sau khi có hợp đồng cho thuê đất và hoàn thiện các công trình trước ngày 31/12/2017./.

                                                                              UBND HUYỆN MÈO VẠC

                                                                             Trân trọng thông báo.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập