Văn hóa - Xã hội

Nghiệm thu Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

11/06/2017 00:00 371 lượt xem

Ngày 9/6, tại huyện Mèo Vạc, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tiến hành nghiệm thu đợt 1 Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc. Dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Sở ; Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện, Mua Hồng Sinh – Phó Chủ tịch UBND huyện, đơn vị thi công xây dựng và các thành viên Hội đồng thẩm định.

Công trình Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc được khởi công từ tháng 3/2016 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang làm chủ đầu tư. Tượng đài cao 16 mét, điêu khắc từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa. Hệ thống móng, chiếu nghỉ 3 lớp, có thang lên xuống bằng bê tông cốt thép, ốp đá xẻ, được bố trí hợp lý, hài hòa, phù hợp tổng thể cảnh quan xung quanh. Nhà bia thiết kế kiểu kiến trúc truyền thống 2 tầng, 8 mái lợp ngói mũi hài. Ngoài ra còn hệ thống điện chiếu sáng, chống sét, thoát nước. Phần chính của tượng đài là hình ảnh 5 TNXP đại diện cho các dân tộc tham gia mở đường Hạnh Phúc, tượng được phác họa một cách uyển chuyển theo hình chữ S. Tổng mức đầu tư của công trình dự kiến là gần 50 tỷ đồng. Đây là công trình được UBND tỉnh Hà Giang xây dựng theo phương thức xã hội hóa. Đến nay, công trình đã hoàn thành phần xây dựng Tượng đài. 

Đánh giá, nghiệm thu Tượng đài, Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, các thành viên Hội đồng thẩm định đã đánh giá tổng thể Tượng đài đạt yêu cầu cả về mỹ thuật và nội dung, hình ảnh chân dung nhân vật sắc nét, phù điêu đẹp, tính hình tượng cao, miêu tả khái quát được nội dung lịch sử của quá trình mở con đường hạnh phúc. Để Tượng đài hoàn thiện, khắc phục những lỗi kỹ thuật và mặt hạn chế trong quá trình thi công, các thành viên hội đồng thẩm định đã đưa ra các ý kiến đóng góp, chỉnh sửa như: các tiểu tiết cần tinh sảo hơn, xử lý các đường ghép nối, các vết rạn, xử lý không gian mặt bằng, chỉnh sửa mặt sau tượng đài cho phù hợp với không gian và bối cảnh…đẩy mạnh quá trình thi công các hạng mục còn lại để công trình Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc sớm hoàn thành phục vụ người dân và du khách tham quan.

 

Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập