Văn hóa - Xã hội

NỒI CHÁO TÌNH THƯƠNG ẤM LÒNG BỆNH NHÂN NGHÈO

05/05/2017 00:00 162 lượt xem

Cứ vào các sáng sớm ngày cuối tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng, tại căng tin Bệnh viên Đa khoa huyện Mèo Vạc lại nhộn nhịp các hoạt động tình nguyện với màu xanh áo thanh niên của các đoàn viên thanh niên trên địa bàn chung tay giúp đỡ bà con nhân dân đang điều trị bệnh tại đây. Với tấm lòng tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách" nhường cơm xẻ áo với bà con nhân dân trên địa bàn, ngay từ đầu năm Huyện đoàn Mèo Vạc đã xây dựng và triển khai tới các chi đoàn trực thuộc chương trình "Nồi cháo tình thương" giúp đỡ các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc.

Đến nay sau hơn một tháng đi vào hoạt động chương trình đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên các chi đoàn trực thuộc trên địa bàn hưởng ứng và tham gia. Để Nồi cháo tình thương thực sự trở thành nguồn dinh dưỡng thiết yếu và đều đặn của những người bệnh nghèo, Ban Chấp hành đoàn huyện Mèo Vạc đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền tới các cơ quan, đơn vị quyên góp, tổ chức thực hiện Nồi cháo tình thương vào các ngày cuối tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng và trao tận tay người bệnh nghèo những bát cháo đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Và nhận được sự ủng hộ rất tích cực, thiết thực từ các chi đoàn trực thuộc. Tiêu biểu có các chi đoàn Bệnh Viện Đa khoa, Công an Huyện, Đoàn trường Trung học Phổ thông…

Bên cạnh đó là các cá nhân có những hoạt động tích cực trong việc thường xuyên thực hiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo với "nồi cháo tình thương", điển hình như quán cháo Kim Bảo địa chỉ tại tổ 1 thị trấn Mèo Vạc do anh Mồ Á Đông và các bạn thực hiện vào 16 giờ 30 các ngày thứ 6 hàng tuần. Đây là một hành động đẹp và thiết thực đóng góp một phần nhỏ vào hoạt động giúp đỡ bà con nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dù vậy, những hỗ trợ này cũng mới chỉ giúp cung cấp suất ăn với khoảng 40% người bệnh nghèo đang được điều trị bệnh tại Bệnh viện, chủ yếu tập trung hỗ trợ những người bệnh là người dân tộc ít người, người bệnh ở vùng sâu, vùng xa, người neo đơn, cơ nhỡ, người trong gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn.

Thực tế đã và đang khẳng định, Nồi cháo tình thương vì người bệnh nghèo là một hành động nhân văn thiết thực của đoàn thanh niên huyện Mèo Vạc trong việc chia sẻ khó khăn cùng người bệnh nghèo. Chính những bát cháo, suất cơm tình thương đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày giúp người bệnh nghèo tiếp sức về tinh thần có thêm năng lượng để vượt qua bệnh tật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập