Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc triển khai các biện pháp phòng bệnh sau khi ghi nhận ca tử vong do bạch hầu

27/08/2023 16:41 106 lượt xem

Huyện Mèo Vạc đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi ghi nhận 01 ca tử vong do bệnh bạch hầu tại xã Khâu Vai.

Mèo Vạc triển khai các biện pháp phòng bệnh sau khi ghi nhận ca tử vong do bạch hầu
Ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn gia đình có người mắc bệnh.

Như đã thông tin, chiều ngày 24.8, tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc ghi nhận có một người đã tử vong do bệnh bạch hầu, trú tại thôn Khâu Vai. Ngành y tế huyện, cấp ủy chính quyền xã đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Vàng Mí Già, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Khâu Vai cho biết: Hiện nay, xã Khâu Vai đã tiến hành phun khử khuẩn môi trường xung quanh khu vực nhà ở, nơi ở của bệnh nhân và các hộ gia đình xung quanh. Vận động gia đình có người tử vong không tổ chức đám tang dài ngày để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Đồng thời, thực hiện khoanh vùng, chủ động giám sát phát hiện sớm ca mắc để có các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời. Tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, xã tổ chức điều tra, rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu bệnh phẩm cho các trường hợp nghi mắc, tiếp xúc gần với ca bệnh. Qua xác minh, hiện có 26 hộ, 146 khẩu có nguy cơ nhiễm bệnh. 8 trường hợp đã mắc bệnh và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Cấp thuốc kháng sinh uống điều trị dự phòng cho tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người có liên quan trong ổ dịch. Tiếp tục rà soát, chủ động giám sát để có các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời.

Được biết, đây là ca bệnh bạch hầu đầu tiên được phát hiện trên địa bàn huyện Mèo Vạc trong rất nhiều năm trở lại đây.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập