Chuyên mục phòng chống Covid 19

Mèo Vạc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid 19 cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi

21/12/2021 10:04 86 lượt xem

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, những ngày này công tác tiêm vắc xin phòng ngừa Covid 19 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang được tiến hành khẩn trương và được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Mèo Vạc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid 19 cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi
Trạm Y tế xã Pải Lủng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho đối tượng 12-17 tuổi.

Theo kế hoạch, từ ngày 14/12/2021 huyện Mèo Vạc tiến hành triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa Covid 19 đợt 1 cho đối tượng tiêm từ 12 tuổi đến 17 tuổi. Qua rà soát huyện Mèo Vạc có 11.933 đối tượng nằm trong lứa tuổi thuộc được tiêm, trước khi triển khai tiêm cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cho con em mình đi tiêm và hầu hết đối tượng này là học sinh nên công tác tiêm phòng đợt này diễn ra thuận lợi. Xã Pải Lủng là một trong những địa phương đạt tỷ lệ cao sau một tuần triển khai. Ông Nùng A Chin, Phó Chủ tịch UBND xã Pải Lủng cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân hiểu rằng chỉ có tiêm vắc xin Covid 19 mới là biện pháp chống dịch hiệu quả hiện nay. Bởi vậy, người dân rất đồng tình, hưởng ứng việc đưa con đi tiêm vắc xin phòng Covid 19. Trong hai buổi đầu đã có 400/500 đối tượng trên địa bàn xã đến tiêm, với tiến độ này xã sẽ sớm đạt theo kế hoạch đề ra”.

Loại vắc xin được tiêm cho đối tượng này là vắc xin Pfizer đã được Bộ Y tế kiểm định cấp phép. Công tác tiêm phòng được triển khai đầy đủ theo đúng quy trình, sau một tuần triển khai đã tiêm được trên 7.500 mũi 1 cho trên 7.519 đối tượng tại 18 xã, thị trấn, đạt trên 63% so với kế hoạch.  Qua theo dõi sức khỏe chưa có trường hợp nào có triệu trứng bất thường, các công dân đều khỏe mạnh, các cháu học sinh tiếp tục đi học bình thường. Em Vàng Thị Pà, thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng chia sẻ: “Mặc dù đây là lần đầu tiên đi tiêm nhưng em không cảm thấy lo lắng gì, vừa rồi bố mẹ em đã tiêm vắc xin phòng Covid 19, bố mẹ vẫn khỏe, không đau ốm, bố mẹ động viên em đi tiêm để phòng bệnh, em rất yên tâm. Tiêm xong em cảm thấy sức khỏe của mình bình thường, em sẽ chờ đủ thời gian quy định để quay lại tiêm mũi thứ 2”.

Những ngày tới huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm phòng Covid 19 cho những trường hợp còn lại; sẵn sàng bố trí nguồn lực xuống tận thôn bản tiêm cho những trường hợp ở xa trung tâm xã để đạt chỉ tiêu kế hoạch giao; hướng đến bao phủ vắc xin toàn dân.

         

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập