Chuyên mục phòng chống Covid 19

Mèo Vạc đón các công dân từ miền Nam trở về vào khu cách ly an toàn

19/10/2021 00:42 77 lượt xem

          Được sự quan tâm của Nhà nước, của tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như một số tổ chức, nhà hảo tâm, đêm ngày 14 rạng sáng ngày 15.10, huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận đón các công dân vào khu cách ly xã Thượng Phùng an toàn.

Mèo Vạc đón các công dân từ miền Nam trở về vào khu cách ly an toàn
Y bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho các công dân tại khu cách ly chợ Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng.

          Theo đó, đợt này huyện Mèo Vạc có 28 công dân đi làm việc tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nên không có việc làm ổn định. Trong thời gian qua, các cơ quan chuyên môn của huyện đã thường xuyên giữ liên lạc, hỏi thăm, động viên và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các lao động; phối hợp tốt với tỉnh xây dựng kế hoạch đón các lao động có nguyện vọng trở về địa phương theo nguyên tắc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid 19. Trong chuyến đón đầu tiên này huyện Mèo Vạc có 28 công dân, trong đó có 6 công dân nữ, 22 công dân nam. Toàn bộ các công dân được đưa vào cách ly tập trung tại khu cách ly chợ Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc. Qua, kiểm tra sức khỏe ban đầu các công dân đều khỏe mạnh, thân nhiệt bình thường. Trong thời gian cách ly, hàng ngày lực lượng y tế sẽ theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho các công dân và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm theo quy định.

          Cùng với đó, cơ sở vật chất tại khu cách ly cũng được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo sinh hoạt và nguyên tắc phòng, chống dịch để các công dân yên tâm cách ly, sớm được trở về nhà.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập