Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

02/09/2023 22:35 145 lượt xem

Xác định dịp nghỉ lễ này, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm du thuyền trên các lòng hồ thủy điện ở  huyện Mèo Vạc tăng cao. Để bảo đảm an toàn cho du khách khi du ngoạn ngắm cảnh, lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các chủ thuyền cũng như du khách.

Mèo Vạc: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9
CSGT công an huyện Mèo Vạc hướng dẫn du khách mặc áo phao.

Theo đó, trước kỳ nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an huyện đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các chủ thuyền và người điều khiển phương tiện vận chuyển phải được đăng ký, đăng kiểm, người lái phương tiện có chứng nhận điều khiển, bảo đảm các điều kiện an toàn, trang bị đầy đủ phao cứu sinh cho du khách, hướng dẫn du khách mặc áo phao, sử dụng phao cứu sinh theo đúng quy định.

Đại úy, Đoàn Đình Thiện, CSGT Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Trong kỳ nghỉ lễ, đội cảnh sát giao thông Công an huyện phân công, bố trí lực lượng cán bộ trực, tuần tra tại khu vực lòng hồ thủy điện để kịp thời giải quyết mọi yêu cầu thường xuyên và đột xuất, ứng cứu khi cần thiết. Đồng thời tiến hành xử phạt đối với những trường hợp cố tình vi phạm. 

Anh Trần Đình Ngọc, du khách đến từ Thái Nguyên chia sẻ: Đây là lần thứ 5 tôi đến với Hà Giang, nhưng là lần đầu xuống trải nghiệm đi thuyền trên lòng hồ ngắm cảnh. Ngoài được ngắm cảnh quan rất hùng vĩ, khi đến đây chúng tôi còn được lực lượng CSGT nhắc nhở, hướng dẫn để đảm bảo an toàn khi trải nghiệm trên lòng hồ. Tôi thấy điều đó rất cần thiết cho du khách. 

Cùng với sự nỗ lực của lực lượng CSGT trong công tác đảm bảo an toàn cho các chủ thuyền, du khách khi đến tham quan, trải nghiệm trên lòng hồ thủy điện; hơn ai hết, mỗi chủ thuyền, người điều khiển phương tiện và du khách cần có ý thức chấp hành đúng quy định pháp luật để tự bảo vệ mình.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập