Văn hóa - Xã hội

Mưa lớn gây nứt hồ treo và sạt lở nhiều nhà dân

09/08/2017 00:00 154 lượt xem

Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn kéo dài xuất hiện từ ngày 4/8 đến nay đã khiến 8 ngôi nhà của người dân tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc bị sạt lở hoàn toàn; hồ treo tại thôn Khâu Vai bị nứt, ngoài ra còn sạt lở nhiều tuyến đường liên thôn dẫn đến cô lập thôn với với UBND xã. Rất may những sự cố trên chưa có thiệt hại về người.

8 ngôi nhà bị sạt lở nằm ở các thôn Lũng Lầu, Há Dế, Sán Séo Tỷ, ước tính thiệt hại trên 400 triệu đồng; Hồ treo tại thôn Khâu Vai phục vụ nước sinh hoạt cho trung tâm xã, các đơn vị trường học, 4 thôn lân cận đã bị nứt; Dưới chân hồ treo bị sạt lở nghiêm trọng làm hỏng tuyến đường từ xã vào 2 thôn Pó Ngần và thôn Khâu Vai B với UBND xã.

Tuyến đường bị sạt dẫn đến cô lập 2 thôn Pó Ngần và thôn Khâu Vai B với UBND xã.

Lãnh đạo UBND huyện và xã đã xuống thôn nắm tình hình và xử lý tình huống, theo đó xã đã tuyên truyền,  huy động lực lượng dân quân tại chỗ giúp đỡ những hộ dân có nhà bị sạt lở thu dọn đồ đạc và di dời đến nơi an toàn, khắc phục hậu quả ban đầu. Đồng thời lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã thống kê thiệt hại và có phương án hỗ trợ một phần kinh phí giúp những hộ bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập