Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc trồng hoa Tam giác mạch phục vụ lễ hội

11/10/2017 00:00 126 lượt xem

Thời điểm hiện tại, để có sự chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III năm 2017. Huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các xã dọc tuyến Quốc lộ 4C khẩn trương làm đất, đồng thời tiến hành gieo trồng hoa Tam giác mạch theo kế hoạch đề ra.

Theo kế hoạch, huyện Mèo Vạc trồng trên 8ha cây Tam giác mạch tại các điểm nhấn chính như: khu vực đèo Mã Pì Lèng, cánh đồng xã Pả Vi – Giàng Chu Phìn. Để hoa tam giác mạch nở rộ đúng dịp lễ hội, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhân dân hoàn thành việc thu hoạch ngô và hoa màu, huyện đã đôn đốc các xã Pải Lủng, Pả Vi và Giàng Chu Phìn gấp rút triển khai kế hoạch trồng hoa. Tiến hành phát quang tạo mặt bằng, làm đất và gieo trồng. Giống hoa được lấy tại xã Lũng Pù. Trong tổ chức thực hiện ngành chuyên môn phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên xuống cơ sở phối hợp cùng các xã để giúp các hộ nông dân gieo trồng đúng tiến độ đề ra. Với mong muốn tạo ra những cánh đồng hoa Tam giác mạch mang dấu ấn riêng, nhiều hình ảnh đặc sắc, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Nông dân Pả Vi cày ải, làm đất sẵn sàng gieo trồng hoa Tam giác mạch

Với mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa của Cao nguyên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời xây dựng hình ảnh về loài hoa Tam giác mạch đến với du khách trong và ngoài nước. Cùng với các địa phương khác, huyện Mèo Vạc đang tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã khẩn trương hoàn thành diện tích trồng hoa Tam giác mạch. Chăm sóc đảm bảo hoa sinh trưởng và phát triển tốt, sẵn sàng cho mùa Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017. Tạo hình ảnh sâu đậm cho mỗi du khách khi đến thăm quan, trải nghiệm tại địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập