Chuyên mục phòng chống Covid 19

Mèo Vạc tiếp tục tiếp nhận hỗ trợ vật tư y tế, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện

20/04/2020 00:00 166 lượt xem

Trong 2 ngày, 18 và 19/4, huyện Mèo Vạc tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cho công tác phòng chống địch bệnh Covid 19 trên địa bàn. Sau đây là tổng hợp của nhóm phóng viên:

Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng chức năng tại các chốt trực phòng dịch đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 19/4, Nhóm học sinh niên khóa 92-95 thành phố Hà Nội đã có chuyến thăm tặng vật tư y tế, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại các chốt kiểm soát, Đoàn đã trao cho huyện 1.000 lít dung dịch khử khuẩn; 3.000 mặt nạ chống giọt bắn; 20 bình phun tiêu độc, khử trùng; 200 lít nước rửa tay; 400 áo bảo hộ; 500 khẩu trang vải; 100 thùng nước uống; 400 màn; 250kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Trong dịp này, đại diện “Nhóm Cầu Giấy trao yêu thương” thành phố Hà Nội cũng đã trực tiếp trao cho UBND thị trấn Mèo Vạc 150 triệu đồng để chính quyền xây dựng tuyến đường bê tông vào nhóm hộ Pó Tò, thôn Chúng Pả B.  

 

Đại diện “Nhóm Cầu Giấy trao yêu thương” trao 150 triệu đồng xây dựng tuyến đường bê tông vào nhóm Pó Tò, thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc.

Minh Đức 

*****

Với mục đích cùng chung tay hướng về vùng cao biên giới của Tổ quốc. Ngày 18.4, đoàn thiện nguyện chùa Sùng Bảo, xã Xuân Dục, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã có chuyến thăm và tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tại huyện Mèo Vạc.

Đoàn đã đến thăm, động viên các lực lượng biên phòng, công an, dân quân đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát, khu vực cách ly thuộc các xã Sơn Vỹ và Thượng Phùng. Dịp này, đoàn đã tặng quà gồm: 750 khẩu trang, nước rửa tay khô, kính chắn giọt bắn, găng tay y tế, tivi, bàn đánh bóng bàn, vợt cầu lông và nhiều nhu yếu phẩm như cá khô, tép khô, mỳ tôm, bánh chưng, nước mắm, dầu ăn, thịt lợn, nước uống...Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nguồn thực phẩm khan hiếm, từ món quà của Đoàn sẽ góp một phần nhỏ bé, chung tay cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Mèo Vạc đẩy lùi dịch bệnh, Tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch trong những ngày tới.

 

Đại diện chùa Sùng Bảo cùng  lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Vỹ

 

Trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt tại Mốc 489, cầu Tràng Hương địa phận xã Xín Cái.

Minh Đức 

******

Ngày 18/4, Công đoàn khối Đảng, Đoàn thể và Bảo hiểm xã hội huyện Mèo Vạc đã đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế trực tại 4 Chốt kiểm dịch của 3 xã Lũng Chinh, Sủng Máng và Sủng Trà.

Tại các Chốt, các đơn vị đã trao tặng chăn, màn, đồ ăn khô, gạo, sữa và nhiều nhu yếu phẩm khác... cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn vận động của cán bộ, đoàn viên trong khối.

Những món quà không lớn nhưng góp phần động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh của các lực lượng chức năng tại đây, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đẩy lùi dịch bệnh.       

 

Chú thích ảnh: Công đoàn khối Đảng, Đoàn thể và Bảo hiểm xã hội huyện tặng quà tại Chốt kiểm dịch xã Sủng Trà.

 Minh Huệ 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập