Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc tiếp tục bàn giao người lao động đi làm việc huyện Phú Ninh (Trung Quốc)

03/11/2017 00:00 151 lượt xem

Thực hiện biên bản hội đàm về quản lý lao động qua biên giới đã được huyện Mèo Vạc và huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc ký kết vào ngày 14/11/2016. Ngày 2.11, huyện Mèo Vạc tổ chức bàn giao người lao động đi làm việc huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trong đợt này, huyện Mèo Vạc bàn giao 6 lao động sang làm việc tại Công ty gia công gỗ Tân Thịnh huyện Phú Ninh. Đại diện Công ty tiếp nhận lao động phía huyện bạn đã cam kết sẽ bố trí ăn, ở miễn phí và đảm bảo các điều kiện an toàn lao động cho người lao động; mức lương trung bình các lao động có thể nhận được mỗi tháng là 2.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 9,2 triệu đồng. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay huyện Mèo Vạc đã đưa được 318 lao động đi làm việc tại các công ty của huyện Phú Ninh (Trung Quốc), nhiều lao động đã khẳng định được bản thân, đáp ứng được yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động. Các chủ doanh nghiệp cũng thực hiện tốt các chế độ chính sách theo như hợp đồng lao động đã ký kết.

Thời gian tới, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân đăng ký tham gia xuất khẩu lao động, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hạn chế tình trạng người dân vượt biên trái phép đi làm việc tự do, gây phức tạp tình hình an ninh trên tuyến biên giới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập