Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc họp đánh giá tiến độ chuẩn bị Chợ tình Khâu Vai 2017 và giải bán Marathon

17/04/2017 00:00 115 lượt xem

Nhằm đánh giá tiến độ triển khai các công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017 và công tác phối hợp tổ chức giải bán Marathon trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Đồng chí Mua Hồng Sinh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC các ngày lễ lớn của huyện Mèo Vạc chủ trì cuộc họp. Dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã thị trấn.

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2017 đang đến rất gần, năm nay lễ hội được tổ chức với quy mô lớn và lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTV2, VTC1, HGTV. Để các hoạt động của Lễ hội diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công, lưu lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân. Mọi công tác chuẩn bị đã được huyện Mèo Vạc giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn và các ban, ngành, đoàn thể, thành viên BTC, các xã, thị trấn thực hiện đúng tiến độ. Đến nay, các hoạt động của Tuần văn hóa đang được huyện chỉ đạo các xã thị trấn thực hiện theo đúng kế hoạch giao; công tác tuyên truyền, quảng bá được đẩy mạnh. Chấp hành sự chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện phối hợp tốt với công ty tổ chức sự kiện, nhà thầu… chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo cung cấp nguồn điện, đảm bảo ATGT, chuẩn bị các mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của địa phương trưng bày tại Lễ hội…

Đối với công tác phối hợp tổ chức giải bán Marathon: Thực hiện theo kế hoạch, công văn chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện, các cơ quan chuyên môn đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định trưng tập 10 VĐV tham gia thi đấu, xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT, chuẩn bị tăng âm loa đài, trang trí khánh tiết, công tác chăm sóc sức khỏe cho các VĐV, vệ sinh môi trường, lễ tân phục vụ, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại các chốt tiếp sức, bố trí 16 trạm tiếp sức cho các VĐV trên cung đường 25km từ huyện Đồng Văn – Mèo Vạc…Mọi công tác chuẩn bị được triển khai nghiêm túc, dự kiến các nội dung công việc sẽ hoàn thành trước ngày 28/4/2017.

Thảo luận tại cuộc họp, lãnh đạo các ban, ngành, các xã, thị trấn đã báo các hoạt động và tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời nêu lên những khó khăn, kiến nghị với Ban Tổ chức.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường -  Chủ tịch UBND huyện, biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn trong triển khai các hoạt động và công tác chuẩn bị lễ hội. Đồng chí chỉ đạo cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về Chợ tình Khâu Vai và giải chạy Bán Marathon trên các phương tiện thông tin đại chúng, pano, băng zôn và xe lưu động, chuẩn bị tốt các hoạt động, nhất là hoạt động hát đối giao duyên của các xã thị trấn, các hoạt động văn hóa phải có sự chuẩn bị và tập duyệt trước, chọn người hướng dẫn du khách tham gia trải nghiệm… Thành lập đội thanh niên xung kích tham gia hoạt động tại Lễ hội. Công tác đưa đón du khách, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực Mê cung đá và Chợ Khâu Vai. Các gian hàng trưng bày phải phong phú đa dạng về các mặt hàng, các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Có phương án cung cấp điện, đảm bảo nguồn điện cho các hoạt động của Lễ hội. Quy định thời gian, địa điểm cụ thể diễn ra các hoạt động và thông báo đến du khách để tiện theo dõi và tham gia. Đối với giải chạy Bán Marathon cần đẩy mạnh công tác đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, các ngã ba thôn, xóm bố trí lực lượng chốt chặn. Khảo sát địa điểm đặt các trạm tiếp sức sao cho phù hợp.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia thảo luận và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBDN huyện, đồng chí Mua Hồng Sinh – Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch của tỉnh và huyện, để Lễ hội chợ tình Khâu Vai và giải Bán Marathon diễn ra thành công tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập