Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ

10/05/2017 00:00 240 lượt xem

Với mục đích xây dựng thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, của Tỉnh đoàn Hà Giang, Huyện đoàn Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và đa dạng hoá các hoạt động giáo dục, góp phần tạo môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, trưởng thành.

Nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn huyện luôn được đổi mới, phong phú, phù hợp với thực tiễn theo từng lứa tuổi. Cụ thể, như đối với thiếu niên, nhi đồng, các trường học đã lồng ghép vào các hoạt động ngoại khóa, giúp các em từng bước hình thành ý thức, giáo dục nhân cách, thể lực, bồi dưỡng hành vi. Đối với đoàn viên, thanh niên trong các trường học, tăng cường hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, lồng ghép việc giáo dục kỹ năng sống vào các môn học. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động để tập hợp thanh, thiếu niên tham gia. Cùng với đó, tổ chức hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27-7; thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh. Qua đó, giáo dục các em học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Còn là dịp để khích lệ các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập.

Anh Trần Thạch Hằng, Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: Để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên và nhi đồng của huyện, hàng năm Huyện đoàn Mèo Vạc đã chủ động phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện truyền thống cho các em thiếu niên, nhi đồng, đoàn viên, thanh niên. Phối hợp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo việc làm cho đoàn viên, thanh niên. Nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, trong những tháng đầu năm 2017, Huyện đoàn Mèo Vạc đã đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi cơ sở đoàn đăng ký một việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Bởi có như vậy, việc đăng ký làm theo mới thực sự có hiệu quả, tạo ra phong trào sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Qua việc học tập, để đoàn viên thấy rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạo động lực để đoàn viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Từ việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Nhờ có học tập, ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật đã được nâng lên; quan tâm chú trọng đến việc nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp và tự tìm việc làm phù hợp; có tinh thần năng động, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo trong tiếp thu kiến thức khoa học công nghệ và ứng dụng vào thực tiễn; có văn hóa, sức khỏe và kỹ năng sống; có khát khao vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập