Chuyên mục phòng chống Covid 19

Liên trường xã Khâu Vai tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid 19

23/12/2021 01:20 102 lượt xem

Sau một thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid 19, hiện nay liên trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Khâu Vai đã trở lại học đầy đủ. Song song với việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm học thì công tác phòng, chống Covid 19 cũng được liên trường tăng cường các biện pháp phòng ngừa phù hợp với tình hình hình thực tế tại địa phương.

Liên trường xã Khâu Vai tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid 19
Học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Khâu Vai rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Tại trường PTDTBT Tiểu học Khâu Vai trước cổng trường hàng ngày đều có cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế nhà trường hướng dẫn các em học sinh rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Các biện pháp phòng chống dịch luôn được nhà trường quan tâm thực hiện như: Tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp học, vệ sinh đồ dùng dạy học, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, nước sạch, khăn sạch tại các lớp. Tại các lớp học, các em học sinh được các cô giáo hướng dẫn và thực hành cách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của các em và nắm được các trường hợp đi từ vùng dịch về, kịp thời khai báo y tế và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch. Thầy giáo Vũ Đức Ánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngoài việc tổ chức đón học sinh trở ại trường theo quy định như: đo thân nhiệt cho học sinh, hướng dẫn học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Nhà trường đã bố trí cho học sinh ngồi giãn cách; tổ chức các hoạt động tại lớp học, không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài sân; Trước ngày học sinh đi học trở lại, nhà trường đã tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học; bố trí đủ dung dịch sát khuẩn tay; điều chỉnh, sắp xếp thời gian biểu đảm bảo khoa học, linh hoạt, phù hợp với thực tế và an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Là địa phương có gần 2.000 học sinh và có địa bàn rộng giáp ranh với tỉnh Cao Bằng, khi cho học sinh đi học trở lại công tác phòng, chống dịch luôn được quan tâm thực hiện nghiêm theo quy định. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, song công tác kiểm soát dịch bệnh được nhà trường  phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng nhiều phương án triển khai đồng bộ nên phụ huynh có sự đồng thuận cao trong việc cho con em đi học trở lại. Lịch trình của cán bộ giáo viên và các em đến trường, về nhà đều được khai báo, cập nhật đầy đủ; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho học sinh trong trường học cũng được quan tâm. Nhờ đó, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh của liên trường luôn đạt trên 98% trở lên. Công tác vừa dạy học vừa chống dịch luôn được các đơn vị trường học chú trọng thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Thầy Lê Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS xã Khâu Vai cho biết: Ngoài phòng, chống dịch tại trường, chúng tôi còn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, thôn, bản rà soát thống kê số học sinh có người nhà dương tính với Covid-19, yêu cầu các em không đến trường mà thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Do chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên năm học 2021 - 2022 tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Khâu Vai chắc chắn sẽ còn gặp không ít khó khăn, nhưng với sự chủ động, đồng lòng chung sức của các trường, cấp ủy, chính quyền, thầy, trò và nhận được sự đồng tình, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh, tin tưởng các trường học sẽ cố gắng nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép, vừa thực hiện tốt dạy và học, vừa tích cực phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Minh Đức - Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập