Chuyên mục phòng chống Covid 19

Lãnh đạo UBND huyện tặng quà và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại cơ sở

08/12/2021 01:32 40 lượt xem

Chiều ngày 4.12, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện đến tặng quà và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại hai xã Niêm Tòng và Niêm Sơn.

Hai xã Niêm Tòng và Niêm Sơn có 26 ca F0 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung, phong tỏa 12 hộ tại thôn Nà Pinh, xã Niêm Tòng và nhiều trường hợp F1, F2 cách ly tại nhà. Qua kiểm tra thực tế tại hai địa phương cho thấy Ban Chỉ đạo xã đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương theo quy định của Bộ Y tế. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa đều thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch. Tuy nhiên để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Chỉ đạo xã cần làm tốt công tác phun khử trùng thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ bên trong và xung quanh khu cách ly, quan tâm đời sống sinh hoạt cho các công dân đang thực hiện cách ly. Đối với các hộ trong khu vực phong tỏa phải thường xuyên xuống kiểm tra, tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người, nhà cách ly với nhà và thường xuyên đeo khẩu trang.

Dịp này đồng chí đã tặng 7.500 khẩu trang, 80 cái chăn ấm và 130 gối ngủ của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và UBND huyện Mèo Vạc cho Ban Chỉ đạo hai xã phân phát cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập