Chính trị

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án xây dựng trung tâm hội nghị huyện

07/04/2024 21:31 23 lượt xem

Vừa qua, các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện công trình xây dựng trung tâm hội nghị huyện. Tham dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; đại diện các cơ quan, ban, ngành; cấp uỷ, chính quyền thị trấn Mèo Vạc; các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án xây dựng trung tâm hội nghị huyện
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc ghi nhận, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các hộ dân bị ảnh hưởng thực hiện dự án

Dự án xây dựng trung tâm hội nghị huyện đã được phê duyệt đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến trên 31,3 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ 60% và nguồn ngân sách huyện 40%. Hiện nay chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đo đạc đã hoàn thiện hồ sơ trích đo bản đồ địa chính. Với tổng diện tích đất thu hồi là 5.720,4 m2 của 15 hộ gia đình cá nhân đang sinh sống tại thị trấn Mèo Vạc. Tuy nhiên chỉ có 4/15 hộ đã nhất trí kiểm tra, kiểm kê diện tích đất đai, cây cối, hoa màu, tài sản, vật kiến trúc.

Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng ngành chuyên môn đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các hộ dân có đất bị thu hồi, hướng dẫn, giải thích các chế độ chính sách của nhà nước liên quan đến các nội dung kiến nghị của từng hộ dân. Mặc dù hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng đã phối hợp với UBND thị trấn Mèo Vạc thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng thu hồi đất và đã thành lập tổ tuyên truyền. Tuy nhiên các hộ chưa nhận tiền bồi thường với lý do đơn giá bồi thường về đất thấp và đề nghị được đổi đất.

Ghi nhận, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các hộ dân bị ảnh hưởng, các đồng chí Thường trực Huyện ủy – UBND huyện khẳng định: Mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân đều được xem xét, giải quyết hợp lý, sát với tình hình thực tế, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đề nghị tổ tuyên truyền theo Quyết định số 7793 ngày 19/10/2023 của UBND huyện tiếp tục phối hợp với Đảng ủy, UBND, MTTQ và các ngành của thị trấn Mèo Vạc có giải pháp tuyên truyền, vận động sáng tạo, linh hoạt thuyết phục các hộ gia đình phối hợp với Hội đồng bồi thường GPMB để hoàn thiện các thủ tục trong công tác thu hồi đất, bồi thường, GPMB. Mong muốn, các hộ gia đình nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thuận ủng hộ dự án, chấp hành tốt các quy định của pháp luật và thượng tôn pháp luật. Nhằm từng bước hình thành và xây dựng thị trấn Mèo Vạc phát triển theo hướng quy hoạch chung đã được phê duyệt, hình thành điểm nhấn hiện đại, an toàn và đồng bộ. Góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển trên địa bàn huyện trong những năm tới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập