Chính trị

Lãnh đạo huyện kiểm tra công trình xây dựng hệ thống nước sinh hoạt liên xã

16/03/2024 20:09 53 lượt xem

Ngày 16.3, các đồng chí Thường trực Huyện ủy – UBND huyện Mèo Vạc cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, thị sát tình hình xây dựng hệ thống nước sinh hoạt liên xã đoạn từ thôn Lùng Vái, xã Tả Lủng đến Thị trấn Mèo Vạc và xã Pả Vi.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công trình xây dựng hệ thống nước sinh hoạt liên xã
Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra công trình xây dựng hệ thống nước sinh hoạt tại xã Tả Lủng

Công trình có mức đầu tư gần 28 tỷ đồng, khởi công từ tháng 10/2023 dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024. Hiện nay với sự tích cực của các đơn vị thi công, công trình đã hoàn thành phần đập, bể lọc, bể chứa nước, bể điều tiết, lắp đặt đường ống. Khối lượng thi công hoàn thành đạt trên 80%.

Sau khi kiểm tra thực địa nghe báo cáo của các đơn vị thi công, giám sát cũng như ngành chuyên môn của huyện. Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Phạm Văn Tú lưu ý đơn vị thi công, đơn vị giám sát luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương để tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng; thi công công trình phải đúng thiết kế kỹ thuật, các thông số. Chú trọng chất lượng, thẩm mỹ từng hạng mục; đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi công; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân. Rà soát, số hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt; phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công, đề xuất đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân. Sau khi vận hành khai thác, sử dụng công trình phải phát huy được hiệu quả, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt phục vụ cho nhân dân.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập