Văn hóa - Xã hội

Lũng Pù chủ động phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc

02/12/2017 00:00 151 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, nhiệt độ giảm thấp, nhất là về đêm và sáng sớm, trời rét buốt, kèm theo sương muối và mưa phùn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sản xuất và chăn nuôi của bà con nông dân. Để bảo vệ sức khỏe cho đàn gia súc, người dân trên địa bàn xã Lũng Pù huyện Mèo Vạc đã chủ động chăm sóc, bảo vệ cho đàn vật nuôi của gia đình

Cụ thể: Thực hiện theo công văn chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, cấp ủy, chính quyền xã đã đôn đốc các thôn bản tập trung tuyên truyền, vận động người dân làm tốt việc che chắn chuồng trại. Hàng ngày, ngoài việc cho gia súc ăn đủ lượng thức ăn thô các hộ còn phải nấu cám ngô, pha nước muối ấm, bổ sung thêm vào lượng thức ăn để tăng sức đề kháng cho gia súc. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, đã nỗ lực vận động tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc, gia cầm. Từ sự sâu sát đó, nhân dân trong xã, cũng đã nâng cao ý thức trong việc phòng chống đói, rét cho gia súc bằng cách chủ động ủ thức ăn, trồng thêm cỏ để làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn bản và sự chủ động của người dân trong việc phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, tin rằng bà con nông dân ở xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, sẽ bảo vệ tốt cho đàn gia súc của địa phương trong mùa đông năm nay.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập