Chính trị

Kiểm tra đôn đốc xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng

07/01/2024 08:42 80 lượt xem

          Chiều 06.01, đoàn công tác của huyện Mèo Vạc do đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đi kiểm tra, đôn đốc việc xử lý công trình nhà ở vi phạm trật tự xây dựng xảy ra tại thôn Bản Chuối xã Xín Cái.

Kiểm tra đôn đốc xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc kiểm tra thực tế công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã Xín Cái

          Qua kiểm tra thực tế, nghe báo cáo của xã và các ngành. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho rằng, việc để 2 hộ gia đình ông Hoàng A Phìn và Lý A Trai vi phạm các quy định về đất đai, an toàn giao thông đường bộ nguyên nhân chính là do lãnh đạo xã thiếu sát sao, chưa làm hết trách nhiệm; một số cán bộ thiếu nghiên cứu, thiếu sâu sát, thiếu sự phối hợp. Dẫn đến 2 hộ gia đình trên xây dựng nhà ở trái phép, sử dụng đất sai mục đích, không có trong quy hoạch sử dụng đất hàng năm, vi phạm hành lang đường bộ... Khi sự việc xảy ra, cấp ủy chính quyền xã không quyết liệt xử lý.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc phát biểu tại buổi làm việc với xã Xín Cái

          Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và cũng là tránh tình trạng tái vi phạm ở các địa phương, đồng chí đề nghị Đảng ủy xã Xín Cái chỉ đạo UBND xã tiến hành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính, chậm nhất đến ngày 12.01.2024 phải ban hành quyết định xử phạt. Tiến hành các biện pháp cưỡng chế, tháo dỡ ngay sau khi xử phạt vi phạm hành chính, trả lại nguyên trạng ban đầu. Giao Đảng ủy xã làm việc với nhà trường, có người vi phạm trật tự xây dựng, tổng hợp các nội dung kèm theo biên bản báo cáo huyện trước 11 giờ ngày 11.01. Ngay sau buổi làm việc tiến hành căng dây treo biển tại địa điểm vi phạm, đồng thời chỉ đạo công an xã xử lý các việc phát sinh... Giao cho tổ công tác của UBND huyện trực tiếp chỉ đạo việc tháo dỡ công trình vi phạm; tham mưu cho Thường trực Huyện ủy xử lý các tổ chức cá nhân để xảy ra vi phạm, chủ động xử lý về mặt chính quyền. Văn phòng Huyện ủy phối hợp với Văn phòng HĐND - UBND huyện tham mưu cho UBND huyện có hình thức kiểm điểm đối với đồng chí lãnh đạo UBND xã và công chức liên quan. Trường hợp cần thiết tạm đình chỉ công tác đối với lãnh đạo UBND xã trực tiếp phụ trách lĩnh vực và cán bộ chuyên môn có liên quan 15 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Ngay sau buổi làm việc xã Xín Cái đã căng dây treo biển tại địa điểm vi phạm

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập