Văn hóa - Xã hội

Kiểm tra thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại huyện Mèo Vạc

10/05/2017 00:00 163 lượt xem

Ngày 9.5, Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp & PTNT do đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Thanh tra Nhà nước huyện, Hạt Kiểm lâm và Ban quản lý dự án Bảo vệ và Phát triển rừng.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe và nắm bắt tình hình bảo vệ rừng gắn với chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn huyện, đặc biệt là công tác bảo vệ rừng và việc sử dụng kinh phí tại các địa phương như cấp xã, cấp thôn. Theo đó, số tiền giải ngân cho các chủ nhận khoán năm 2017 theo kế hoạch là 7,9 tỷ đồng, huyện đã xây dựng kế hoạch thông báo công khai toàn bộ số tiền chi trả cho các hộ nhận khoán tại 181 thôn bản; lập kế hoạch rút tiền theo phương châm rút đến đâu giải ngân đến đó. Đến thời điểm hiện tại Hạt Kiểm lâm huyện đã giải ngân được 4/18 xã, thị trấn.

Đoàn công tác đã tổng hợp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện để đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi các nội dung, vấn đề chưa hợp lý để thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng được thuận lợi và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Cũng tại buổi làm việc đoàn công tác đã cùng UBND huyện quán triệt, chỉ đạo các đơn vị có liên quan trên địa bàn triển khai, thực hiện chính sách chi trả DVMTR hiệu quả và minh bạch tạo lòng tin cho nhân dân để người dân yên tâm gắn bó với rừng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập